|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bản ghi chú mới nhất của Elon Musk gửi nhân viên ở Tesla

15:22 | 15/05/2018
Chia sẻ
Để đảm bảo Tesla sẽ được chuẩn bị tốt cho tương lai, chúng ta vẫn luôn cam kết về việc tái tổ chức xuyên suốt công ty. Như một phần của việc tái tổ chức, tinh giản cấu trúc quản lý nhằm tăng cường giao tiếp...

Hôm 14/5, CEO của Tesla Elon Musk tiết lộ với nhân viên rằng công ty lên kế hoạch “làm phẳng” cấu trúc khi đang làm việc để nâng cao giao tiếp và xén bớt những hoạt động “không trọng yếu” đối với thành công của họ.

“Để đảm bảo rằng Tesla sẽ được chuẩn bị tốt cho tương lai, chúng tôi vẫn luôn cam kết một sự tái cấu trúc xuyên suốt công ty của mình”, Musk nói trong một bản sao chép ghi chú mà CNBC thu thập được.

Tesla sẽ “tiếp tục thuê nhanh chóng những vị trí hiệu quả hàng giờ và được trả lương nhằm hỗ trợ việc phóng sản phẩm Model 3 và sự phát triển sản phẩm trong tương lai”, ông nói thêm.

ban ghi chu moi nhat tu elon musk den cac nhan vien o tesla
Elon Musk

Khi được CNBC liên hệ, ông từ chối bình luận.

Cổ phiếu của Tesla giảm gần 1,6% trong phiên giao dịch buổi trưa ngày thứ Hai (14/5).

Trong cuộc họp báo cáo lợi nhuận gần đây, Musk cảnh báo những nhà sản xuất xe ôtô điện sẽ tạo nên những thay đổi nhằm cải thiện sức khỏe tài chính của họ. Tesla đốt hàng tỷ USD tiền mặt, và một số nhà phân tích nghĩ rằng công ty sẽ phải thu hút vốn lần nữa vào đầu năm 2019.

“Chúng tôi đang tạo nên một loạt tái cấu trúc, tái cơ cấu công ty trong tháng này, và đảm bảo rằng chúng tôi sẽ sắp xếp tốt để hoàn thành mục tiêu đó”, ông Musk nói trong cuộc họp hồi đầu tháng 5, sau khi công ty báo cáo thành tích kinh doanh quý I.

“Và cụ thể”, ông nói, “số lượng những công ty hợp tác bên thứ ba chúng tôi đang sử dụng đã vượt quá kiểm soát, do đó chúng tôi sẽ dọn sạch sẽ những con sam trên phía đó. Nó khá là điên rồ. Chúng tôi có những con sam trên những con sam. Do đó sẽ có rất nhiều những con sam bị loại bỏ”.

Tổ chức đánh giá tín dụng Moody’s vừa hạ bậc tín nhiệm Tesla trong cuối tháng 3 và đổi triển vọng của họ từ ổn định sang tiêu cực.

Tesla kết thúc quý đầu tiên với 2,7 tỷ USD tiền mặt, giảm 3,4 tỷ USD so với cuối năm 2017. Nhà phân tích của CFRA Efraim Levy nói với CNBC rằng ông dự đoán dòng tiền ra khoảng 4,5 tỷ USD trong 2 năm tới, bao gồm cả tiền Tesla cần chi tiêu cho việc kinh doanh và số tiền cần phải trả nợ.

Đây không phải là lần đầu tiên Musk nói rằng ông muốn giảm béo cho Tesla. Trước kì báo cáo thu nhập, một bức thư rò rỉ cho thấy rằng công ty sẽ nghiêm khắc hơn trong việc chi tiêu, bao gồm những quan hệ với các nhà cung cấp và những đối tác.

Đây là bản ghi chú đầy đủ của hôm thứ Hai:

“Để đảm bảo rằng Tesla sẽ được chuẩn bị tốt cho tương lai, chúng ta vẫn luôn cam kết về việc tái tổ chức xuyên suốt công ty. Như một phần của việc tái tổ chức, chúng ta sẽ tinh giản cấu trúc quản lý nhằm tăng cường giao tiếp, kết hợp những chức năng có những hoạt động cần cắt giảm hợp lý và không trọng yếu đối với thành công của nhiệm vụ của chúng tôi.

Để làm rõ, chúng tôi sẽ tiếp tục thuê nhanh chóng những vị trí hiệu quả hàng giờ và được trả lương nhằm hỗ trợ việc tung ra sản phẩm Model 3 và sự phát triển sản phẩm trong tương lai”.

Thành Nguyên