|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tỷ phú Elon Musk: Quỹ đầu tư Arab Saudi muốn tư nhân hóa Tesla

09:44 | 14/08/2018
Chia sẻ
Nỗ lực của tỷ phú Elon Musk nhằm tư nhân hóa Tesla càng thu hút nhiều sự chú ý trong tuần này khi ban điều hành hãng xe điện sẽ gặp nhóm cố vấn để đánh giá đề xuất vốn đang thu hút sự quan tâm của quỹ đầu tư nhà nước Arab Saudi.
ty phu elon musk quy dau tu arab saudi muon tu nhan hoa tesla Hãng xe Mỹ Tesla xây dựng nhà máy sản xuất ôtô điện tại Trung Quốc
ty phu elon musk quy dau tu arab saudi muon tu nhan hoa tesla Tesla cắt giảm hơn 4.000 nhân viên trong đợt cải tổ ‘khó khăn nhưng cần thiết’

Quỹ Đầu tư Công (PIF) của Arab Saudi đang muốn gia nhập nhóm các nhà đầu tư tham gia tư nhân hóa Tesla, Bloomberg News ngày 12/8 dẫn các nguồn thạo tin cho biết. Các nguồn giấu tên cho biết, PIF, gần đây chỉ mới sở hữu chưa đến 5% cổ phần Tesla, đang tìm cách tham gia vào nhóm các nhà đầu tư trên.

ty phu elon musk quy dau tu arab saudi muon tu nhan hoa tesla
Ảnh minh họa. Nguồn: Thomas Peter/Reuters.

Mức giá 82 tỷ USD của giao dịch tiềm năng này đồng nghĩa Tesla có thể vẫn cần thêm các nguồn tiền khác. Ông chủ Tesla hy vọng sẽ tránh tình trạng có một hoặc hai cổ đông lớn trong công ty, và thay vào đó, ưu tiên thu hút các quỹ đầu tư từ một nhóm lớn hơn.

Thông báo về thương vụ trên của ông Musk trên Twitter khiến nhà đầu tư bị sốc và ông chủ Tesla đã củng cố tuyên bố của mình rằng ông có tham gia cấp vốn cho giao dịch trên. Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ đang xác minh thông báo trên Twitter này có xác thực hay không.

Theo môt nguồn thạo tin, ít nhất hai nhà đầu tư đã kiện ông Musk và hãng Tesla với cáo buộc thao túng giá cổ phần. Dù ông Musk sở hữu 20% cổ phần của Tesla, vẫn cần hơn 60 tỷ USD để mua lại hãng này từ các cổ đông công chúng.

Quỹ PIF từ chối đưa ra bình luận khi được CNBC liên hệ nhưng đang cân nhắc nâng sở hữu tại Tesla, tờ Wall Street Journal ngày 13/8 dẫn các nguồn giấu tên cho biết.

Xem thêm

Trường Giang