|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tesla kéo dài thời gian nghỉ không lương của nhân viên

07:23 | 05/05/2020
Chia sẻ
Kế hoạch sản xuất trở lại vào ngày 4/5 của Tesla đang có nguy cơ lùi lại khi công ty thông báo gia hạn thời gian nghỉ không lương của một số bộ phận.

Theo Reuters, Tesla sẽ tiếp tục duy trì chính sách cho nhân viên nghỉ không lương thêm một tuần so với dự kiến ban đầu. Trước đó, giám đốc nhân sự của công ty từng viết email thông báo một bộ phận nhân viên sẽ phải nghỉ không lương trong khi toàn bộ nhân sự sẽ đồng loạt giảm lương.

Tesla kéo dài thời gian nghỉ không lương của nhân viên  - Ảnh 1.

Thời gian nghỉ không lương của nhân viên Tesla sẽ kéo dài thêm 1 tuần. Ảnh: Tesla.

"Các nhân sự đang nghỉ không lương sẽ tiếp tục nghỉ thêm ít nhất một tuần, trừ khi nhận thông báo từ người quản lí trực tiếp", Valerie Capers Workman, giám đốc nhân sự của Tesla, viết trong một email mới.

Từ 24/3, mọi hoạt động sản xuất, lắp ráp tại nhà máy cơ sở California của Tesla đã phải tạm dừng. Ban đầu, công ty mong muốn sẽ trở lại hoạt động vào ngày 4/5. Tuy nhiên với tình hình thực tế như hiện tại, Tesla buộc phải cân nhắc.

Tesla hiện chưa có phản hồi gì về thông tin trên.

Tesla kéo dài thời gian nghỉ không lương của nhân viên  - Ảnh 2.

Toàn bộ nhân sự ở Tesla đều giảm lương cho tới hết quí II/2020. Ảnh: CNBC

Tính tới ngày 4/5, Mỹ vẫn là nước có số trường hợp nhiễm COVID-19 nhiều nhất thế giới với hơn 1 triệu ca và hơn 68.000 người tử vong. Do đó, việc Tesla dè dặt trong việc mở lại nhà máy sản xuất là điều hoàn toàn có cơ sở.

Ngoài việc cho một số bộ phận nhân viên nghỉ không lương, toàn bộ nhân sự Tesla cũng đều nhận được email thông báo việc giảm lương tới hết quí II. Cấp Phó chủ tịch trở lên sẽ giảm 30%, cấp giám đốc trở lên giảm 20% trong khi phần còn lại giảm 10% lương.

Tiểu Phượng

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.