|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tesla của Elon Musk sắp mở chuỗi nhà hàng ăn nhanh, phục vụ bữa ăn 50 giây cho tài xế

12:42 | 04/06/2021
Chia sẻ
Hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk đã nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu cho chuỗi nhà hàng và dịch vụ ăn uống sắp ra mắt của hãng. Đây là một trong những động thái đầu tiên trong công cuộc xây dựng hệ thống sạc điện dành cho xe của Tesla.

Theo EuroNews, ngày 27/5, một bộ hồ sơ đăng ký thương hiệu đã được gửi tới Văn phòng sáng chế và Thương hiệu Mỹ để đăng ký sử dụng ký tự "T" dành cho logo của chuỗi dịch vụ nhà hàng, dịch vụ nhà hàng kiểu quầy, tự phục vụ và mang đi.

Đặc biệt, tờ Futurism cho rằng đây có thể là chuỗi nhà hàng và đồ ăn nhanh như burger, kết hợp với hệ thống các điểm sạc điện cho xe của Tesla. Futurism cũng nhận định đây là một nước đi khá thông minh khi việc sạc điện cho một chiếc xe hơi sẽ phải tốn hàng giờ và tận hưởng một chiếc bánh burger trong quãng thời gian đó là một ý tưởng không hề tồi.

Elon Musk đi những bước đầu tiên trong công cuộc xây dựng bữa tối 50 giây cho khách hàng mua xe điện - Ảnh 1.

Thương hiệu nhà hàng của Tesla được EuroNews mô phỏng (Ảnh: EuroNews).

Trước đó, vào năm 2018, tỷ phú Elon Musk đã từng úp mở khả năng mở một chuỗi nhà hàng phong cách cổ điển, trạm dừng chân cho cánh tài xế.

Cũng vào năm này, Tesla đã nộp một số giấy phép để kinh doanh nhà hàng tại Santa Monica, California nhằm phục vụ một số điểm sạc trong tương lai. Tuy nhiên, dự án này đã bị bỏ dở sau đó. Đến tháng 4/2021, Elon Musk lại đăng tweet tiết lộ sẽ có một điểm sạc tại Santa Monica, đi kèm với đó là chuỗi nhà hàng, dịch vụ ăn uống "50 giây".

Tesla tuyên bố hiện hãng đã lắp đặt 25.000 bộ sạc siêu tăng áp trên toàn thế giới. Công ty cho biết bộ sạc điện V3 thế hệ thứ ba của họ sẽ có thể công suất sạc lên tới 250 kW cho mỗi xe. Điều đó đồng nghĩa với việc thời gian sạc trung bình sẽ giảm xuống còn 15 phút, đủ thời gian để ăn một chiếc bánh mỳ kẹp thịt ở nhà hàng của Tesla. 

Và đây không phải là lần đầu tiên công ty xe điện này lấn sân sang lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Năm ngoái Tesla đã cho ra mắt thương hiệu rượu Tequila của riêng mình với giá 250 USD/chai.

Thùy Trang