|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tesla của Elon Musk sắp mở chuỗi nhà hàng ăn nhanh, phục vụ bữa ăn 50 giây cho tài xế

12:42 | 04/06/2021
Chia sẻ
Hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk đã nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu cho chuỗi nhà hàng và dịch vụ ăn uống sắp ra mắt của hãng. Đây là một trong những động thái đầu tiên trong công cuộc xây dựng hệ thống sạc điện dành cho xe của Tesla.

Theo EuroNews, ngày 27/5, một bộ hồ sơ đăng ký thương hiệu đã được gửi tới Văn phòng sáng chế và Thương hiệu Mỹ để đăng ký sử dụng ký tự "T" dành cho logo của chuỗi dịch vụ nhà hàng, dịch vụ nhà hàng kiểu quầy, tự phục vụ và mang đi.

Đặc biệt, tờ Futurism cho rằng đây có thể là chuỗi nhà hàng và đồ ăn nhanh như burger, kết hợp với hệ thống các điểm sạc điện cho xe của Tesla. Futurism cũng nhận định đây là một nước đi khá thông minh khi việc sạc điện cho một chiếc xe hơi sẽ phải tốn hàng giờ và tận hưởng một chiếc bánh burger trong quãng thời gian đó là một ý tưởng không hề tồi.

Elon Musk đi những bước đầu tiên trong công cuộc xây dựng bữa tối 50 giây cho khách hàng mua xe điện - Ảnh 1.

Thương hiệu nhà hàng của Tesla được EuroNews mô phỏng (Ảnh: EuroNews).

Trước đó, vào năm 2018, tỷ phú Elon Musk đã từng úp mở khả năng mở một chuỗi nhà hàng phong cách cổ điển, trạm dừng chân cho cánh tài xế.

Cũng vào năm này, Tesla đã nộp một số giấy phép để kinh doanh nhà hàng tại Santa Monica, California nhằm phục vụ một số điểm sạc trong tương lai. Tuy nhiên, dự án này đã bị bỏ dở sau đó. Đến tháng 4/2021, Elon Musk lại đăng tweet tiết lộ sẽ có một điểm sạc tại Santa Monica, đi kèm với đó là chuỗi nhà hàng, dịch vụ ăn uống "50 giây".

Tesla tuyên bố hiện hãng đã lắp đặt 25.000 bộ sạc siêu tăng áp trên toàn thế giới. Công ty cho biết bộ sạc điện V3 thế hệ thứ ba của họ sẽ có thể công suất sạc lên tới 250 kW cho mỗi xe. Điều đó đồng nghĩa với việc thời gian sạc trung bình sẽ giảm xuống còn 15 phút, đủ thời gian để ăn một chiếc bánh mỳ kẹp thịt ở nhà hàng của Tesla. 

Và đây không phải là lần đầu tiên công ty xe điện này lấn sân sang lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Năm ngoái Tesla đã cho ra mắt thương hiệu rượu Tequila của riêng mình với giá 250 USD/chai.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thùy Trang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.