Tencent, Naspers tham gia đầu tư 1 tỷ USD vào kỳ lân giao hàng
Bloomberg đưa tin Swiggy, startup giao hàng của Ấn Độ, tiếp tục huy động 1 tỉ USD trong vòng gọi vốn mới nhất, với Naspers là nhà đầu tư lớn nhất.
Tập đoàn Tencent, quỹ Hillhouse Capital và quỹ Welligton Management cũng tham gia vòng gọi vốn. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư hiện tại như DST Global, Meituan Dianping và Coatue tiếp tục rót vốn cho Swiggy.
Đây là thương vụ đầu tư lớn nhất vào một công ti giao hàng bên ngoài thị trường Trung Quốc.
Có vẻ như giao đồ ăn là một lĩnh vực Naspers rất quan tâm, vì họ liên tiếp đầu tư vào các startup tương tự như Hero ở Đức, iFood ở Brazil. "Gã khổng lồ" từ Nam Phi là nguyên nhân chính khiến Tencent đầu tư vào Swiggy. Naspers đã rót tiền vào Tencent từ giai đoạn đầu, và hiện nắm khoảng 33% quyền sở hữu tại công ti này.
Giám đốc của Naspers, ông Larry Illg, cho biết: “Số lượng đơn hàng của Swiggy tăng gấp mười lần mỗi tháng từ khi nhận được khoản đầu tư đầu tiên. Vòng gọi vốn mới đây sẽ giúp công ti cung cấp dịch vụ giao đồ ăn tiện lợi chưa từng thấy cho người Ấn Độ”.
Tổng số tiền Swiggy huy động đến thời điểm hiện tại là 1,26 tỉ USD. Trong lần gọi vốn trước đây vào tháng 6, startup 4 năm tuổi được đầu tư 210 triệu USD với mức định giá 1,3 tỉ USD.
Dựa trên sự phổ biến của điện thoại thông minh ở Ấn Độ, Swiggy là một trong các startup đang phát triển nhanh chóng. Hiện tại công ty mở rộng ra hơn 42 thành phố ở Ấn Độ.
Các đối thủ cạnh tranh tại thị trường trong nước của Swiggy bao gồm "kỳ lân" Zomato, FoodPanda (thuộc sở hữu của Ola), Uber Eats (đã đến Ấn Độ khoảng 18 tháng trước).