|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tây Ninh kêu gọi đầu tư nuôi heo chuẩn hữu cơ

13:46 | 17/08/2018
Chia sẻ
Quy mô dự án kêu gọi đầu tư nuôi heo chuẩn hữu cơ từ 5.000 con heo thịt và 500 con heo nái trở lên. Điạ điểm đầu tư taji các huyện Tây biên, Tân Châu, Bến Cầu, Gò Dầu, Trảng Bàng, Hòa Thành và Dương Minh Châu.

Theo Quyết định phê duyệt danh mục dự án kêu gọi đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2017 - 2020, Tây Ninh đang kêu gọi đầu tư cho dự án chăn nuôi đạt chuẩn heo hữu cơ.

tay ninh keu goi dau tu nuoi heo chuan huu co
Tây Ninh kêu gọi đầu tư nuôi heo chuẩn hữu cơ

Theo đó, quy mô dự án này từ 5.000 con heo thịt và 500 con heo nái trở lên. Điạ điểm đầu tư là các huyện Tây Biên, Tân Châu, Bến Cầu, Gò Dầu, Trảng Bàng, Hòa Thành và Dương Minh Châu.

Mục tiêu của dự án nhằm chăm nuôi heo thịt và heo nái theo phương pháp hữu cơ, đảm bảo vệ sinh thú y, an toàn phòng chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường.

Tây Ninh là một trong những tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển chăn nuôi do điều kiện khí hậu phù hợp với nhiều loại cây trồng làm thức ăn gia súc. Ngoài ra, tỉnh có nguồn nước mặt dồi dào, đủ cung cấp cho lĩnh vực chăn nuôi quy mô lớn trong đó có hồ Dầu Tiếng, hệ thống sông Vàm Cỏ Đông và sông Sài Gòn.

Ngoài ra, Tây Ninh đã đầu tư mạng lưới thú y trên địa bàn tỉnh, thậm chí là cả ở vùng sâu, vung xa, tạo điều kiện cho việc phòng chống dịch. Hiện tại, nhiều trang trang trại chăn nuôi quy mô lớn phát triển, số lượng gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh trong những năm qua liên tục tăng.

Ngoài heo, tỉnh còn kêu gọi đầu tư dự án trồng mía cũng theo tiêu chuẩn hữu cơ với diện tích từ 50 ha trở lên. Một số loại nông sản khác như chuối, mãng cầu, xoài…cũng được tỉnh Tây Ninh kêu gọi đầu tư theo tiêu chuẩn VietGAP hoặc GlobalGAP.

Xem thêm

Đức Quỳnh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.