|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Chính phủ đưa ra giải pháp ổn định giá heo

23:22 | 15/08/2018
Chia sẻ
Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông, các tỉnh, thành phố về giải pháp ổn định thị trường thịt heo.
chinh phu dua ra giai phap on dinh gia heo Dự báo giá heo hơi (16/8): Bão số 4 có thể tạm ngừng sự điều chỉnh tại miền Bắc?
chinh phu dua ra giai phap on dinh gia heo Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (15/8): Tiếp tục tăng trên diện rộng

Theo đó, xét trên báo cáo thị trường thịt heo 6 tháng đầu năm và dự báo 6 tháng cuối năm, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo Bộ Công Thương chủ động phối hợp với các cơ quan, địa phương và các đơn vị phân phối thịt heo nhằm giảm chi phí lưu thông và khâu bán lẻ, đảm bảo cân đối CPI theo chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời Bộ cũng phối hợp với các cơ quan chuyên ngành tăng cường kiểm soát tình trạng nhập lậu, gian lận thương mại.

chinh phu dua ra giai phap on dinh gia heo
Chính phủ đưa ra giải pháp ổn định giá heo

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT) chỉ đạo các địa phương việc tái đàn gắn với chọn lọc giống chất lượng cao, áp dụng kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất và hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời phối hợp với bộ, ngành liên quan chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu Chính phủ các giải pháp nhằm đảm bảo phát triển chăn nuôi bền vững, ổn định thị trường thực phẩm trong nước, thu nhập của người chăn nuôi.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng triển khai các giải pháp phục hồi phát triển chăn nuôi heo với quy mô hợp lý, đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông các loại gia súc gia cầm, ngăn chặn tình trạng đầu cơ, tăng giá.

Đối với Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ chỉ đạo các cơ quan truyền thông thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về nguồn cung, giá cả các mặt hàng thực phẩm, nhất là đối với thịt heo, không để xảy ra việc tăng giá do yếu tố tâm lý.

Trước đó, ngày 27/7, Bộ NN&PTNT đã gửi văn bản yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay một số giải pháp ổn định nguồn cung mặt hàng thịt heo, không đẩy giá heo vượt ngưỡng 50.000 đồng/kg.

Theo Bộ NN&PTNT thị trường và ngành chăn nuôi heo đang trên đà hồi phục và phát triển tốt, tuy nhiên giá heo xuất chuồng hiện nay tăng quá cao và diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến CPI và tiềm ẩn nguy cơ gây phá vỡ các cân đối của ngành hàng thịt heo trong thời gian tới.

Xem thêm

Đức Quỳnh

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.