|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tập thể dục để kiếm tiền ảo

07:57 | 20/01/2018
Chia sẻ
Với ứng dụng Sweatcoin, người sử dụng chỉ cần tích cực ra ngoài trời và bước để kiếm tiền ảo. Số bước chân càng lớn, lượng tiền ảo họ kiếm càng tăng.

Nếu bạn muốn kiếm tiền ảo bằng tập thể dục thì Sweatcoin là ứng dụng hợp lý. Mới đây, Sweatcoin đã "ngoi" lên nhóm đầu trong App Store do nhiều người quan tâm.

Sweatcoin thông báo họ đã có hơn 5 triệu người sử dụng dù chỉ mới ra đời khoảng một năm và doanh thu tăng 266% trong quý trước. Hơn 2 triệu người bật ứng dụng thường xuyên và con số này đăng tăng. Hiện tại, Sweatcoin là ứng dụng tập thể dục có tốc độ phát triển nhanh nhất trong App Store và phát triển nhanh thứ hai trong nhóm ứng dụng miễn phí, chỉ sau ứng dụng Arts & Culture của Google.

cong ty khoi nghiep giup nguoi cham tap the duc kiem tien ao
Số bước chân của một người sử dụng hiện lên trên giao diện của Sweatcoin. Sau đó ứng dụng sẽ quy đổi số bước chân thành tiền ảo.

Hoạt động của Sweatcoin diễn ra như sau: Người sử dụng đăng ký tài khoản và nhập dữ liệu về sức khỏe, quá trình tập luyện và tọa độ GPS vào ứng dụng. Sau đó ứng dụng sẽ theo dõi số bước chân mà người sử dụng thực hiện trong một ngày rồi thưởng một khoản tiền ảo tương ứng với số lượng bước chân. Với mỗi 1.000 bước, ứng dụng sẽ thưởng 0,95 đồng Sweatcoin. Người sử dụng có thể đổi những đồng tiền ảo lấy đồ tập, các lớp tập, thẻ quà tặng và một số thứ khác.

Người sử dụng Sweatcoin chỉ có thể kiếm tiền ảo bằng cách bước trong không gian ngoài trời. Vì thế, những người bước trên máy trong phòng gym sẽ không thể kiếm tiền. Phiên bản miễn phí cũng chỉ thưởng tối đa 5 đồng tiền ảo mỗi ngày. Nếu người tập bước nhiều hơn để lọt vào nhóm có mức độ chuyên cần cao hơn, số tiền thưởng sẽ tăng.

Sweatcoin đã nhận khoản vốn khởi đầu trị giá 5,7 triệu USD từ hàng loạt nhà đầu tư thiên thần và quỹ vốn mạo hiểm như Goodwater Capital, Greylock. Nhóm sáng lập công ty nói họ sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng hoạt động kinh doanh tới những nước sử dụng tiếng Anh. Mục tiêu tiếp theo của công ty là hiện diện trên toàn lãnh thổ châu Âu và châu Á.

cong ty khoi nghiep giup nguoi cham tap the duc kiem tien ao
Người sử dụng Sweatcoin chỉ có thể kiếm tiền ảo khi họ tập thể dục ngoài trời.

Anton Derlyatka, một trong những người đồng sáng lập, tiết lộ với TechCrunch rằng anh muốn người dân có thể nộp thuế bằng Sweatcoin trong tương lai. Oleg Fomenko, một người đồng sáng lập khác, nói rằng công ty sẽ phát triển nền tảng chuỗi khối mở để mọi người có thể giao dịch Sweatcoin như những loại tiền thuật toán khác.

"Sứ mệnh của chúng tôi là thay đổi cơ bản giá trị của sức khỏe và tập thể dục, cung cấp động lực để người dân có cuộc sống tốt hơn", Fomenko phát biểu.

Nhạc Dương