|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn Teakwang muốn làm cổ đông chiến lược của PV Power

18:08 | 20/03/2018
Chia sẻ
PV Power sẽ chào bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược 676 triệu cổ phần, chiếm gần 29% vốn điều lệ.
tap doan teakwang muon lam co dong chien luoc cua pv power Lợi nhuận PV Power 2018 đón 'xung lực' từ máy điện Nhơn Trạch 1 và Cà Mau
tap doan teakwang muon lam co dong chien luoc cua pv power Khối ngoại mua mạnh trở lại trên HOSE, mua ròng gần 59 tỷ đồng cổ phiếu của PV Power ngày chào sàn

Ngày 13/3/2018 Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) - ông Hồ Công Kỳ đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Teakwang về các vấn đề liên quan đến việc Teakwang muốn trở thành Nhà đầu tư chiến lược của PV Power.

Bên phía Taekwang Ind đã hoàn thành quá trình đánh giá cũng như có những chuyến đi khảo sát thực tế tại các Nhà máy điện của PV Power. Teakwang bày tỏ mong muốn được song hành cùng PV Power trong tương lai trên tinh thần nghiêm túc với mục tiêu phát triển dài hạn.

Tại buổi roadshow diễn ra hồi giữa tháng 1, PV Power cho biết công ty đã có tới 30 tổ chức ngỏ ý muốn làm cổ đông chiến lược.

tap doan teakwang muon lam co dong chien luoc cua pv power
Buổi làm việc giữ PV Power và Teakwang

Theo phương án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, PV Power sẽ chào bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược 676 triệu cổ phần, chiếm gần 29% vốn điều lệ. Yêu cầu đặt ra với nhà đầu tư chiến lược là phải kinh doanh có lãi trong 2 năm gần nhất, không có lỗ lũy kế. Đồng thời cam kết không chuyển nhượng cổ phần trong 5 năm.

Sau cổ phần hoá, PVN vẫn còn nắm giữ 51% vốn điều lệ PV Power, tỷ lệ này có thể giảm xuống từ năm 2019, phụ thuộc vào quá trình tái cấu trúc các khoản nợ và đàm phán với các bên cho vay.

Trước đó, phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng của PV Power bán thành công hơn 468 triệu cổ phiếu (toàn bộ lượng chào bán) thu về gần 7.000 tỷ đồng.

Ngày 6/3 vừa qua, cổ phiếu PV Power đã chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM, giá tham chiếu trong ngày đầu tiên 14.900 đồng/cp. Hiện tại cổ phiếu POW đang dao động quanh mức 16.700 đồng/cp.

Taekwang Power Holdings (TKPH) là một công ty thành viên của Taekwang Industrial Co (Taekwang Ind.) được thành lập vào năm 2008 với mục đích tham gia đầu tư xây dựng các dự án nhà máy điện tại Việt Nam. Hiện tại TKPH là chủ đầu tư dự án nhiệt điện than BOT Nam Định công suất 1.200 MW và đang trong quá trình hoàn tất các thỏa thuận tài chính.

Đông A