|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn Lotte muốn mở rộng đầu tư ở Việt Nam

04:28 | 04/12/2018
Chia sẻ
Chiều 3/12, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc), ông Shin Dong Bin, đến thăm và làm việc tại Hà Nội.

Theo tin từ Cổng Giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội, tại buổi tiếp, hai vị lãnh đạo đã trao đổi về các hoạt động đầu tư của Tập đoàn tại Hà Nội năm 2018 và kế hoạch mở rộng đầu tư trong thời gian tới.

Chủ tịch Tập đoàn Lotte, ông Shin Dong Bin cho biết: Mục tiêu chuyến thăm lần này của ông tới Việt Nam là để kiểm tra dự án Lotte Mall được triển khai tại quận Tây Hồ, Hà Nội và Dự án Eco Smart City tại Khu đô thị Thủ Thiêm, TP Hồ Chí Minh, cũng như xem xét mở rộng hoạt động đầu tư của Lotte tại Việt Nam trong thời gian tới.

tap doan lotte muon mo rong dau tu o viet nam
Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong Bin (bên trái) và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung (bên phải). Ảnh: hanoi.gov.vn

Theo ông Shin Dong Bin, Tập đoàn Lotte có mặt ở Việt Nam từ năm 1996. Trải qua hơn 20 năm hoạt động, đến nay, Lotte đã có 18 công ty tại Việt Nam, đầu tư khoảng 40.000 tỉ đồng vào các dự án và tạo việc làm cho khoảng 20.000 lao động, lợi nhuận liên tục được tái đầu tư ngay tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Tập đoàn Lotte Hàn Quốc đã tích cực hỗ trợ Việt Nam trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung còn khẳng định: Ngoài các dự án kinh doanh, thời gian qua, Tập đoàn Lotte còn đóng góp cho các chương trình an sinh xã hội của thành phố, đồng thời, tạo điều kiện để đưa nông sản Hà Nội vào bán trong chuỗi cửa hàng Lotte Mart tại Hàn Quốc.

Thông tin những nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế của Thủ đô, ông Chung cho biết, năm 2018 tổng sản phẩm trên địa bàn ước tăng 8,56% so với năm 2017. Trong năm, Hà Nội đón khoảng 26 triệu lượt khách, trong đó, có khoảng 5,7 triệu khách quốc tế, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 3 về lượng du khách đến Hà Nội.

Hiện nay thành phố đang đẩy mạnh cải cách hành chính để tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó, có các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Với tinh thần “thành công của doanh nghiệp tại Hà Nội chính là thành công của chính quyền thành phố”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn Tập đoàn Lotte Hàn Quốc tiếp tục đầu tư và triển khai các dự án trên địa bàn thành phố. Hà Nội sẵn sàng phối hợp, tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động với hiệu quả cao nhất.

Xem thêm

Y Vân