|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc đạt 6,9% trong quý II

14:54 | 17/07/2017
Chia sẻ
Thứ Hai (17/7), Trung Quốc công bố tăng trưởng kinh tế quý II với kết quả tốt hơn kỳ vọng của các nhà kinh tế học đưa ra trước đó.
tang truong kinh te trung quoc dat 69 trong quy ii
Tăng trưởng kinh tế trong quý II của Trung Quốc vượt qua dự báo của các chuyên gia. Nguồn: CNBC.

CNBC cho biết, tăng trưởng GDP trong quý II của Trung Quốc là 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo được đưa ra tại thời điểm các nhà đầu tư đang dõi theo nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đề tìm ra những dấu hiệu về sự suy giảm, vì lo ngại về vấn đề nợ trong nước của Trung Quốc đang ở mức cao.

Kết quả từ cuộc khảo sát các chuyên gia kinh tế của Reuters dự đoán tốc độ tăng trưởng trong quý II của Trung Quốc là 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, dự báo GDP của quý II sẽ tăng 1,7% so với quý I.

Trung Quốc cũng công bố báo cáo đầu tư tài sản cố định trong nửa đầu năm 2017 tăng 8,6%, vượt qua dự báo của Reuters là đạt 8,5%.

Trong khi đó, doanh số bán hàng tăng 11% trong tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua ước tính của Reuters là sẽ tăng 10,6%.

Chính quyền Bắc Kinh đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng khoảng 6,5% trong năm 2017, giảm từ mức 6,7% trong năm 2016, mức thấp nhất trong vòng 26 năm.

Với tốc độ tăng trưởng GDP của hai quý đều đạt 6,9%, lớn hơnvới mức mục tiêu của cả năm, chính phủ Trung Quốc sẽ có thể chấp nhận sự tăng trưởng chậm hơn trong nửa cuối năm nay, ông Aidan Yao, chuyên gia kinh tế về các quốc gia mới nổi châu Á ở công ty quản lý đầu tư AXA, cho biết.

Ông chỉ ra chính sách thắt chặt trên thị trường bất động sản và chiến dịch giảm đòn bẩy tài chính của chính phủ sẽ ảnh hưởng đến nửa cuối năm nay.

Chỉ số Shanghai Composite giảm 1,11% vào lúc 10h09 (giờ địa phương), trong khi chỉ số Shenzhen Composite giảm 2,57%.

Lyly Cao