Khi tỷ lệ thất nghiệp tại Trung Quốc tăng, nhiều người lao động đã chọn các công việc tự do như tài xế xe tải và xe ôm công nghệ. Thậm chí, số lượng xe ôm công nghệ tại Trung Quốc nhiều đến mức một số thành phố phải ngừng cấp phép để ngăn tình trạng dư thừa.
Theo số liệu của chính phủ, số lao động làm việc bán thời gian hoặc tạm thời tại Trung Quốc hiện chiếm gần 1/4 lực lượng lao động tương đương 200 triệu người.
Khu vực đón khách được dành cho tài xế công nghệ áp dụng cho các chuyến bay nội địa được bố trí tại làn B (từ cột số 7 đến cột 11) - Ga đến Quốc tế và bắt đầu đưa vào thử nghiệm từ ngày 5/4.
Phải chịu đủ loại phí xăng xe, điện thoại, phải đóng thuế… tài xế công nghệ vẫn có thu nhập ổn định chục triệu mỗi tháng? Bí quyết chẳng đâu xa vời, ngoài việc “cày” ngày đêm 10 – 12 tiếng, cùng với việc làm việc một cách thông minh.
Thừa nhận “5 sao” là áp lực lớn đối với người làm nghề lái xe công nghệ, nhưng không vì vậy mà những tài xế Grab cho phép mình “làm màu” hay lừa dối khách hàng.