Tại sao Victoria's Secret hủy show nội y đình đám khiến bao người sốc?
Người mẫu chuẩn bị trước khi ghi hình tại một show nội y của Victoria's Secret - Ảnh: Victoria's Secret
Tuần này, hàng loạt báo Mỹ đăng tải một thông tin khiến không ít người hụt hẫng: Victoria's Secret Fashion Show 2019 bị hủy. Báo New York Post mở đầu bài viết bằng một câu ngắn gọn: "Show thời trang Victoria's Secret là một sự phá sản".
Cụ thể, L Brands, công ty chủ quản của nhãn hiệu thời trang này, ngày 21-11 đã chính thức thông báo về quyết định trên và cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực để "thúc đẩy thông điệp của công ty".
"Thời trang là một ngành luôn thay đổi. Chúng tôi phải thay đổi để phát triển. Với quan niệm đó, chúng tôi đã quyết định xem xét lại show nội y truyền thống của Victoria's Secret. Chúng tôi tin việc tiếp tục show trên sóng truyền hình không còn phù hợp nữa.
Từ năm 2019 trở đi, chúng tôi sẽ tập trung phát triển nội dung thú vị, sôi nổi và phát triển một loại sự kiện mới để phục vụ các khách hàng… theo những cách mà sẽ thúc đẩy các giới hạn của thời trang trong kỷ nguyên số toàn cầu" - ông Les Wexner, giám đốc điều hành (CEO) của L Brands, giải thích.
Thật ra tin đồn show diễn nội y đình đám năm nay bị hủy đã râm ran trong nhiều tháng qua, nhưng mãi đến tuần này mới được xác nhận chính thức. Hồi tháng 7, chân dài Shanina Shaik đã tiết lộ thông tin này với nhật báo Daily Telegraph.
"Thật tiếc vì show nội y Victoria’s Secret sẽ không diễn ra trong năm nay. Đó là cảm giác mà tôi không quen chút nào, vì mọi năm đến khoảng thời gian này tôi lại sải bước tập như một thiên thần" - siêu mẫu 28 tuổi bày tỏ.
Victoria’s Secret Fashion Show năm 2018 - BÌNH AN (Nguồn: Victoria’s Secret, AFP)
Dù mang đến cảm giác hụt hẫng cho những ai yêu thích đế chế nội y này, nhưng một cách khách quan có thể thấy show nội y đình đám bị hủy không phải là một điều quá bất ngờ.
Victoria's Secret bị mất uy tín vì dính nhiều bê bối những năm gần đây. Năm ngoái, Ed Razek, cựu giám đốc marketing của hãng, đưa ra những bình luận xúc phạm trong bài phỏng vấn trên tạp chí Vogue rằng Victoria’s Secrect "không có chỗ" cho những người mẫu quá khổ và cũng không tuyển các người mẫu chuyển giới.
Hè này, người ta còn phát hiện Leslie Wexner, CEO của L Brands, là bạn thân của tỉ phú ấu dâm Jeffrey Epstein. Lúc còn sống, vị tỉ phú này đã dùng mối liên hệ của Wexner với Victoria's Secret để tuyển các cô gái trẻ bằng cách hứa hẹn các cơ hội nghề nghiệp.
Nhưng quan trọng hơn hết, những năm gần đây show nội y này liên tục bị giảm lượng khán giả, nhận các đánh giá kém và ghi nhận những con số nhìn vào "chẳng còn hứng thú" để làm tiếp.
Theo báo USA Today, show Victoria's Secret năm 2018 chỉ đạt 3,27 triệu lượt xem trên Đài ABC, thấp nhất kể từ năm 2001. Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho biết show diễn mất một nửa lượng khán giả truyền hình chỉ trong hai năm qua.
Người dùng mạng xã hội đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về thông tin hủy show nội y Victoria's Secret. Trong khi một số người buồn, tiếc và thậm chí nói đây là "tin kinh hoàng", một số người vốn không "ưa" những bê bối của show này lại vui mừng. "Tạm biệt! Chúng tôi sẽ không nhớ nhung họ đâu!" - một người dùng Twitter viết.
Nhà bán lẻ nội y Victoria’s Secret được thành lập vào năm 1977 bởi doanh nhân người Mỹ Roy Raymond. Thương hiệu này nổi lên sau đó khi được Les Wexner (CEO của L Brands) mua lại năm 1982.
Kể từ lần đầu tiên được phát sóng vào năm 1995, show thời trang của Victoria's Secret đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hóa, thu hút hàng triệu người xem, quy tụ nhiều siêu mẫu như Tyra Banks, Gisele Bündchen và Heidi Klum.
Hình ảnh show nội y Victoria’s Secret một số năm: