|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Khủng hoảng đang chờ thương hiệu nội y thiên thần Victoria’s Secret

09:04 | 07/03/2019
Chia sẻ
Thương hiệu Victoria Secret sẽ đóng cửa 53 cửa hàng trong năm nay, sau khi đã “khai tử” 30 cửa hàng năm trước. Cùng với mức doanh thu sụt giảm trong năm 2018, sức hút của hãng nội y "những thiên thần Victoria’s Secret” đang giảm.

Hãng nội y của những thiên thần Victoria's Secret đóng cửa 53 cửa hàng trong năm 2019

Victoria's Secret là một trong những thương hiệu nội y hàng đầu thế giới. Hơn 20 năm qua, Victoria Secret's show là một "tượng đài" về cái đẹp, thu hút hàng triệu khán giả bởi dàn thiên thần nội y nóng bỏng sải bước trên sàn diễn.

Tuy nhiên, thương hiệu nội y đình đám dành cho phái đẹp đang đứng trước một thời kỳ khó khăn. Gần đây, công ty mẹ L Brands sở hữu thương hiệu Victoria Secret thông báo sẽ đóng cửa 53 cửa hàng trong năm nay, sau khi đã "khai tử" 30 cửa hàng vào năm 2018.

Cùng với mức doanh thu sụt giảm trong năm 2018, sức hút của hãng nội y "những thiên thần Victoria's Secret" đang giảm dần.

Nhiều người cho rằng Victoria's Secret thời điểm hiện tại không phù hợp với phong trào #Metoo và họ đã không thích nghi trước sự thay đổi. Một số nhà phê bình nhận xét show diễn hàng năm của hãng đã lỗi thời và hình ảnh tại các cửa hàng không còn phù hợp.

Khủng hoảng đang chờ thương hiệu nội y thiên thần Victoria’s Secret   - Ảnh 1.

Ảnh: Victoria's Secret.

Sự lên ngôi của những cái tên mới 

Trong khi thương hiệu Victoria's Secret khiến người ra hình dùng đến "sự quyến rũ" thông qua nét đẹp hình thể các "thiên thần" nóng bỏng và chuẩn mực thì đối thủ của họ, điển hình như American Eagle's Aerie lại truyền đạt một thông điệp đối lập. Và trong nhiều năm qua, Aerie thành công một cách ngoạn mục.

Ngày càng nhiều thương hiệu mới xuất hiện và nhận thấy cơ hội từ sự "tụt dốc" của Victoria's Secret. Các thương hiệu mới như ThirdLove, Lively và thậm chí Rihanna cũng sở hữu dòng sản phẩm đồ lót riêng, đang cố lấp đầy khoảng trống mà Victoria's Secret để lại.

Họ mang đến những sản phẩm đa dạng kích thước, chất lượng tốt và tiếp thị một cách toàn diện hơn. Ví dụ như American Eagle's Aerie truyền bá thông điệp tự tin và tôn trọng với chính ngoại hình thật, sản phẩm của họ đa dạng và dành cho phụ nữ với  mọi vóc dáng từ gầy đến béo.

Khủng hoảng đang chờ thương hiệu nội y thiên thần Victoria’s Secret   - Ảnh 2.

Hình ảnh trong chiến dịch truyền thông của hãng nội y American Eagle's Aerie. Ảnh: Aerie

Chính vì vậy, việc đóng hàng loạt các cửa hàng của Victoria's Secret cho thấy một chặng đường khó khăn chờ đón thương hiệu. Họ cần giải quyết những vấn đề cấp bách hơn là mức sụt giảm doanh số. 

Business Insider nhận định công ty cần thay đổi hình thức tiếp thị và tạo ra những sản phẩm đa dạng kích cỡ và "đại chúng" hơn. Bên cạnh đó, nhiều người nhận xét chất lượng sản phẩm cũng là một yếu tố mà hãng nội y Victoria's Secret cần phải cải thiện.


Tuệ An

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.