|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tài sản các ngân hàng tư nhân châu Á vượt mốc 2.000 tỷ USD

17:41 | 13/04/2018
Chia sẻ
Những người giàu có trên thế giới ngày càng dịch chuyển sang khu vực châu Á.
 
tai san cac ngan hang tu nhan chau a vuot moc 2000 ty usd Iran ký thỏa thuận tín dụng hơn 55 tỷ USD với các ngân hàng Âu, Á
tai san cac ngan hang tu nhan chau a vuot moc 2000 ty usd Các ngân hàng châu Á tụt hậu so với phương Tây trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số
tai san cac ngan hang tu nhan chau a vuot moc 2000 ty usd 5 xu hướng công nghệ đang thay đổi ngành ngân hàng châu Á

Theo số liệu của Asian Private Banker, những người giàu có trên thế giới đang chuyển hướng định cư sang châu Á khi các ngân hàng tư nhân khu vực này quản lý khối tài sản lên đến 2,01 nghìn tỷ USD.

Báo cáo cho biết: "Sự tăng trưởng bền vững của thị trường và hoạt động mạnh mẽ của khách hàng vào năm 2017 đã mang đến thành một năm tăng trưởng cho các ngân hàng tư nhân ở châu Á”.

Công ty quản lý tài sản của Ngân hàng UBS vẫn tiếp tục thống trị bảng xếp hạng các công ty lớn nhất về nắm giữ tài sản sau khi công khai báo cáo ước tính tài sản đang quản lý (AUM) của nó, ở mức 382,7 tỷ USD.

tai san cac ngan hang tu nhan chau a vuot moc 2000 ty usd

Hai ngân hàng tư nhân Citi và Credit Suisse xếp sau đó với khối lượng tài sản đang quản lý lần lượt là 256 tỷ USD và 202,1 tỷ USD. Ngân hàng tư nhân của HSBC và Julius Baer cũng nằm trong top 5.

"Nhìn chung, tăng trưởng tài sản đang quản lý được củng cố bởi dòng chảy tái sản thuần mới lành mạnh trên thị trường Trung Quốc nói riêng và được hỗ trợ tích cực bởi thị trường nói chung", báo cáo ghi nhận. "Các ngân hàng tư nhân lớn đã hưởng lợi từ việc hợp nhất tài khoản trước khi đưa ra Báo cáo chung của OECD ở Châu Á vào năm 2018".

Tài sản giàu có trên thế giới đang ngày càng hướng tới các thị trường châu Á, với sự giàu có của khu vực tư nhân tăng 40,3% so với các ngân hàng tư nhân quốc tế, chỉ tăng trưởng 27,1% trong giai đoạn 2016-2017.

Ánh Dương