|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất

16:10 | 28/07/2018
Chia sẻ
Hà Nội và TP HCM là 2 thành phố có nhiều phản ánh, khiếu nại nhất về vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. 

Báo cáo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho thấy, trong hơn 2.240 cuộc gọi phản ánh tới tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng, có 987 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Xét theo lĩnh vực thì tài chính, ngân hàng, bảo hiểm là 3 lĩnh vực nhận được khiếu nại nhiều nhất từ người tiêu dùng, khoảng 372 trường hợp, chiếm gần 38%. Phần lớn nội dung khiếu nại liên quan đến dịch vụ cho vay tiêu dùng với nhiều hành vi có dấu hiệu vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, như cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ, gây nhầm lẫn; không cung cấp hợp đồng cho người tiêu dùng sau khi ký, thu hồi nợ mang tính chất đe dọa, gây áp lực ảnh hưởng đến uy tín, tâm lý của người tiêu dùng…

tai chinh ngan hang bao hiem bi nguoi tieu dung khieu nai nhieu nhat

Biểu đồ thống kê ngành hàng, lĩnh vực dịch vụ bị khiếu nại nhiều nhất trong nửa đầu năm 2018.

Lĩnh vực điện thoại, viễn thông ở vị trí thứ 2 với 108 trường hợp; và nhóm đồ điện tử gia dụng có 100 trường hợp khiếu nại.

Hà Nội và TP HCM là 2 thành phố có nhiều phản ánh, khiếu nại nhất về vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, lần lượt 288 và 185 vụ việc, chiếm tỷ lệ 29,17% và 18,74%.

Đến cuối tháng 6, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã xử lý thành công, chuyển hồ sơ đến các cơ quan có thẩm quyền xử lý 275 vụ việc, chiếm 95% vụ tiếp nhận. Bảy vụ việc khiếu nại còn lại đang được Cục phối hợp với các cơ quan liên quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng để giải quyết.

Xem thêm

Anh Minh