|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thái Lan và Campuchia sắp tung ra hệ thống thanh toán mã QR xuyên quốc gia

11:04 | 28/07/2018
Chia sẻ
Thái Lan và Campuchia đang cùng nhau hợp tác để đưa vào hoạt động hệ thống thanh toán mã QR vào năm 2019 nhằm cải thiện quy trình chuyển tiền xuyên quốc gia.
thai lan va campuchia sap tung ra he thong thanh toan ma qr QR Code - Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam sắp đón tin vui này
thai lan va campuchia sap tung ra he thong thanh toan ma qr Ngoài thanh toán trong vài giây, mã QR còn có những tiện ích không ngờ với chiếc máy ATM

Hệ thống thanh toán mã QR sẽ cải thiện quy trình chuyển tiền xuyên quốc gia hiện nay. Các ngân hàng trung ương của Thái Lan và Campuchia đang cùng nhau làm việc để đưa vào hoạt động hệ thống thanh toán mã QR vào năm 2019, theo Phnom Penh Post.

thai lan va campuchia sap tung ra he thong thanh toan ma qr
Thái Lan và Campuchia hợp nhau làm nên hệ thống thanh toán mã QR xuyên quốc gia (Ảnh minh hoạ)

Hệ thống này được kỳ vọng sẽ sẽ thúc đẩy quy trình chuyển tiền xuyên quốc gia mang lại lợi ích đáng kể cho những công nhân quốc tế. Nó cũng sẽ cho phép người dùng loại bỏ những tình thế khó khăn trong việc đổi tiền của họ sang đồng riel Campuchia hay đồng baht Thái trước khi chuyển đến nơi như kế hoạch.

“Đây là một nỗ lực khác để tăng cường việc sử dụng đồng riel. Nó sẽ cho phép những người Campuchia dùng đồng tiền của họ trên khắp thế giới và sẽ chứng minh với mọi người rằng nó được nhận biết trên trường quốc tế”, theo thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia (NBC) Chea Serey nói với Phnom Penh Post.

Hệ thống này sẽ chỉ hoạt động cho những người dùng mà tài khoản của họ dùng đồng riel của Campuchia, và nhằm mục đích tăng cường sử dụng đồng riel.

Xem thêm

Thành Nguyên

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.