|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Subaru ra mắt công nghệ an toàn EyeSight giúp giảm thiểu 61% số vụ tai nạn

07:02 | 12/01/2018
Chia sẻ
Với 6 tính năng chính, công nghệ an toàn EyeSight đang được Subaru giới thiệu tại triển lãm ô tô Singapore giúp giảm thiểu tới 61% số vụ tai nạn. 
subaru ra mat cong nghe an toan eyesight giup giam thieu 61 so vu tai nan Chi tiết Yamaha R15 V3 - mẫu naked nhiều cảm xúc trong phân khúc 150 hiện nay
subaru ra mat cong nghe an toan eyesight giup giam thieu 61 so vu tai nan Bảng giá xe ô tô Subaru tháng 1/2018
subaru ra mat cong nghe an toan eyesight giup giam thieu 61 so vu tai nan Cân bằng điện tử - công nghệ an toàn mà bất cứ mẫu xe nào cũng cần có

Subaru vừa ra mắt công hệ hỗ trợ lái xe EyeSight tại thị trường Đông Nam Á vào ngày 11/01/2018 tại Triển lãm Ô tô Singapore 2018. Công nghệ này được trang bị trên hai mẫu xe mới là Subaru Outback và Subaru XV.

Theo trung tâm phân tích dữ liệu và nghiên cứu tai nạn giao thông Nhật Bản, hệ thống EyeSight có hiệu quả cao trong việc giảm thiểu số vụ tai nạn. Một cuộc khảo sát về xe Subaru tại Nhật Bản từ năm 2010 đến 2014 cho biết hệ thống Eyesight giúp giảm 61% vụ tai nạn đối với những mẫu xe được trang bị tính năng này.

subaru ra mat cong nghe an toan eyesight giup giam thieu 61 so vu tai nan
Công nghệ an toàn EyeSight hiện đang được Subaru giới thiệu tại triển lãm ô tô Singapore 2018.

Hệ thống này sử dụng những camera màu stereo đặt gần gương chiếu hậu nhằm liên tục theo dõi và xác định các phương tiện ở gần, các chướng ngại vật, các làn đường di chuyển và các đối tượng khác.

Một trong 6 tính năng nằm trong gói công nghệ hỗ trợ lái xe EyeSight là phanh phòng chống va chạm. Khi phát hiện ra một nguy cơ tai nạn tiềm ẩn, hệ thống này sẽ cảnh báo tài xế bằng các tín hiệu hình ảnh và âm thanh. Nếu tài xế không phản hồi, hệ thống có thể tự động sử dụng phanh để tránh va chạm hoặc giảm nhẹ tác động của va chạm.

subaru ra mat cong nghe an toan eyesight giup giam thieu 61 so vu tai nan
Công nghệ Eyesight giúp giảm thiểu tới 61% các vụ tai nạn.

Tính năng tiếp theo trong gói EyeSight là hệ thống điều khiển ga phòng tránh va chạm có tác dụng ngăn chặn sự tăng tốc sai hướng có nguy cơ gây nên một vụ va chạm. Nếu hệ thống phát hiện một chướng ngại vật ở phía trước xe nhưng tài xế lại vẫn điều khiển xe tiến lên thay vì lùi lại, hệ thống này sẽ cảnh báo họ và ngắt sức mạnh động cơ nhằm phòng tránh một vụ va chạm trước.

Chức năng kế tiếp chính là hệ thống kiểm soát ga tự động quen thuộc, cho phép chiếc xe giữ tốc độ và khoảng cách nhất định với phương tiện di chuyển phía trước nó.

Ba tính năng còn lại trong gói an toàn Eyesight bao gồm: hệ thống cảnh báo rời làn, hệ thống cảnh báo xe lắc lư trong làn và hệ thống cảnh báo giao thông phía trước (Lead Vehicle Alert).

Tại nút tín hiệu giao thông, khi đèn chuyển sang xanh và các phương tiện phía trước đang di chuyển, Lead Vehicle Alert sẽ cảnh báo tài xế về sự thay đổi này bằng cách nhấp đèn và hú còi.

subaru ra mat cong nghe an toan eyesight giup giam thieu 61 so vu tai nan
Công nghệ EyeSight dự kiến sẽ tiếp tục được trình làng tại Malaysia.

Công nghệ Eyesight mà Subaru đang trưng bài tại triển lãm ô tô Singapore 2018 là một phần trong các giá trị công nghệ cốt lõi và gói trang bị hấp dẫn mà hãng xe Nhật Bản muốn dành cho các khách hàng đang tìm kiếm những chuẩn mực cao nhất về an toàn, hiệu suất lái xe và sự thỏa mái.

Hiện tại công nghệ EyeSight đang được trưng bày trên Subaru Outback và XV tại triển lãm ô tô Singapore 2018. Những khách hàng Malaysia đang mong chờ sở hữu hệ thống EyeSight sẽ cần phải chờ cho đến quý hai năm 2018 khi Outback được giới thiệu tại thị trường này.

Ngọc Điệp

Giá vàng tăng nóng, chuyên gia cảnh báo rủi ro kép khi mua vàng giá cao
Giới chuyên gia cho rằng việc mua vàng thời điểm này “cực kỳ rủi ro” vì nhà nước sẽ có nhiều biện pháp kéo giá vàng trong nước gần hơn với thế giới. Vì thế, lúc đó, ai mua giá cao sẽ chịu thiệt hại kép từ chênh lệch mua - bán (khoảng 2 triệu đồng/lượng) và việc NHNN có biện pháp can thiệp để hạ nhiệt giá.