Thiết kế thậm chí còn nhấn mạnh tính thể thao hơn đàn anh R3, Yamaha R15 V3 đang là một trong những chiếc xe côn tay hấp dẫn nhất hiện nay.
|
Trước khi Yamaha R15 V3 (Yamaha YZF-R15 2017) xuất hiện chính hãng, người chơi xe ở Việt Nam hầu như chỉ có thể tiếp cận các mẫu sportbike động cơ khoảng 150 phân khối thông qua các đại lý tư nhân. Suzuki GSX-R150 và R15 V3 có thể coi như 2 mẫu xe chính hãng khai phá phân khúc. |
|
Nếu như đối thủ Suzuki GSX-R150 lựa chọn con đường lắp ráp để có mức giá bán gần gũi hơn, Yamaha R15 V3 lại lựa chọn là một mẫu xe nhập khẩu, với nhiều trang bị tốt hơn, kèm giá bán cao hơn đáng kể. Mẫu sportbike của Yamaha hiện có giá bán niêm yết 92 triệu đồng. |
|
Không khó để nhận ra những đường nét dữ dằn từ mẫu xe đàn anh R6 và R3 trên Yamaha R15. Phần đầu xe sắc nhọn với đèn chiếu sáng đôi mỏng dẹt cùng phần cánh yếm giống R6, trong khi phần thân xe và bình xăng giống với thiết kế cúa R3. |
|
Đèn chiếu sáng dạng LED cao cấp, đẹp mắt, đi kèm với một khe gió giả ở chính giữa tạo cho R15 V3 một dáng vẻ hiếu chiến như những chiếc xe phân khối lớn đàn anh. |
|
Ở mức giá cao hơn, Yamaha R15 V3 được trang bị giảm xóc hành trình ngược (USD) với hành trình 37 mm. Lốp trước cỡ 100/80R17 kèm phanh đãi đường kính 282 mm, 2 piston. |
|
Phần đồng hồ tốc độ hiển thị LCD hoàn toàn, tuy nhiên độ sáng không tốt và phân giải không cao như đối thủ Suzuki GSX-R150. |
|
Tay lái clip-on vừa tạo cho chiếc sportbike dáng vẻ bắt mắt hơn, vừa tạo ra tư thế ngồi hiếu chiến hơn, đậm chất sport. |
|
Bình xăng gồ cao và những khe gió bên hông xe góp phần không nhỏ vào không khí thể thao của R15. Những chi tiết nhỏ, nhưng mang lại nhiều cảm xúc cho người cầm lái. |
|
Yên xe được thiết kế dạng 2 tầng thể thao, tay xách chính là dải dây da nằm trên yên sau. Yên xe khá rộng và dày so với tổng thể của xe. |
|
Yamaha cũng trang bị cho R15 V3 nút bấm đèn hazard (đèn khẩn cấp), giúp nháy sáng cả 4 đèn xi-nhan cùng lúc. |
|
Đuôi xe cũng sử dụng đèn hậu dạng LED, kèm theo phần khe gió (màu bạc) thiết kế ấn tượng. Chắn bùn phía sau thực tế chỉ có giá trị treo biển số. |
|
Ở phía sau, Yamaha R15 V3 được trang bị lốp 140/70R1 kèm phanh đĩa 220 mm, 1 piston. Giảm xóc dạng đơn "truyền thống" của các mẫu xe côn tay thể thao. |
|
Phần pô xe có phần hơi hiền so với tổng thể, tuy nhiên cũng đã đẹp mắt hơn kiểu pô nguyên bản của đàn anh Yamaha R3. |
|
Yamaha cũng mang tới cho người mua xe một điểm thú vị nhỏ: chìa khóa xe tạo hình lạ mắt. |
|
Về động cơ, mẫu sportbike không cần bằng A2 sử dụng khối động cơ 155 phân khối với công suất tối đa 19 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm, kèm hộp số 6 cấp. Động cơ của R15 V3 mạnh hơn không đáng kể so với Suzuki GSX-R150. |
|
Mặt yên cao, tay lái thấp và xa yên tạo cho R15 một tư thế khá chồm, ngay cả khi người lái chủ động ngồi thẳng như này. Thiết kế có phần cực đoan này sẽ khiến cho việc điều khiển xe trong phố khá mệt mỏi, nhưng lại tạo ra sự phấn khích trên những cung đường xa. |
|
Với giá bán niêm yết 92 triệu đồng, Yamaha R15 V3 hiện đang đắt hơn đối thủ Suzuki GSX-R150 khoảng 17 triệu đồng. |
|
Mua ô tô cũ 200 triệu đồng: đây là những lựa chọn phổ biến
Với ngân sách hạn hẹp chưa tới 200 triệu đồng, loạt xe sau là những ứng viên sáng giá nếu bạn chỉ cần một phương ...
|
|
Cận cảnh Suzuki GSX-S150 - tham vọng 'lật đổ' Yamaha FZ150i và Yamaha TFX
Mẫu naked bike 150 phân khối hiện đang được niêm yết ở mức giá từ 68,9 triệu đồng và có mức giá bán thực tế ...
|
|
Đánh giá Yamaha MT-03: chiếc phân khối lớn 'gần gũi' hơn với người Việt
Không đòi hỏi thể hình người lái tốt, dễ điều khiển, động cơ phù hợp cả với việc di chuyển trong đô thị, giá bán ...
|
Thành NT
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/chi-tiet-yamaha-r15-v3-mau-naked-nhieu-cam-xuc-trong-phan-khuc-150-hien-nay-4242863.htm