|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sự thật thú vị từ cuộc khảo sát 30.000 người do Jetstar Pacific thực hiện

15:21 | 03/10/2018
Chia sẻ
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific và Jetstar Group vừa chia sẻ nhiều phát hiện thú vị từ kết quả của “Cuộc khảo sát Du lịch toàn cầu” với sự tham gia ý kiến hơn 30.000 người tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. 
 
su that thu vi tu cuoc khao sat 30000 nguoi do jetstar pacific thuc hien Jetstar Pacific được cấp chứng nhận an toàn khai thác toàn cầu

Cuộc khảo sát Du lịch toàn cầu của Jetstar bao gồm các hãng hàng không ở Việt Nam, Australia, New Zealand, Nhật Bản và Trung Quốc mang đến những thông tin thú vị về hành vi và sở thích của hành khách, bằng cách trả lời một loạt các câu hỏi liên quan đến kỳ nghỉ từ thú cưng cho đến phép lịch sự khi đi du lịch.

Nổi bật trong số những kết quả là người Australia nhớ đến thú cưng của họ khi đi du lịch, trong khi đó 58% người Việt Nam khi đi du lịch lại nhớ gia đình. Có đến một phần ba số khách, tương đương hơn 10.000 người trả lời việc dùng chung thanh ghế nghỉ tay là trải nghiệm khó chịu nhất khi ngồi với những hành khách khác.

Trưởng ban Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Jetstar Group bà Catriona Larritt cho biết rằng mỗi người đều du lịch theo cách khác nhau, cuộc khảo sát này cho thấy những ý kiến khá chi tiết về sở thích du lịch của hành khách Jetstar trên toàn thế giới.

“Những phản hồi mạnh mẽ tới Khảo Sát Du lịch toàn cầu của Jetstar đã đưa ra nhiều hiểu biết độc đáo về thói quen du lịch ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, giúp chúng tôi thấu hiểu khách hàng nhiều hơn để cung cấp những trải nghiệm tốt hơn cho họ khi du lịch.” – Bà Catriona Larritt nói.

Một số sự thật thú vị được khám phá từ cuộc khảo sát với trên 30.000 người tham gia là:

1. Người Australia nhớ thú cưng của họ hơn bất kì thứ gì trong khi những quốc gia khác lại nhớ gia đình nhất. Đặc biệt là người Việt Nam với hơn 58% người tham gia khảo sát trả lời rằng họ nhớ gia đình nhất khi đi du lịch. Quả là một khám phá đầy bất ngờ.

2. Người Australia lãng mạn nhất khi có tới 57% người được khảo sát chọn du lịch cùng với bạn đời của họ trong kì nghỉ hơn là đi một mình. Ngược lại với người Australia là người Nhật Bản khi có tới 28% người Nhật mong muốn thực hiện chuyến đi trong mơ một mình.

3. Một trong những gợi ý thú vị về phép lịch sự trên máy bay chính là đừng bao giờ giành cả 2 thanh nghỉ tay cùng một lúc. Có tới 39% người được hỏi ở Australia cho rằng đó là hành động đáng thất vọng nhất đối của họ về người bên cạnh. Còn người Việt Nam thì cho rằng phép lịch sự trên máy bay là việc giữ im lặng vì có tới 58% người được hỏi cho biết họ cảm thấy khó chịu khi người ngồi bên cạnh cứ mải nói chuyện không ngừng và lớn tiếng trên các chuyến bay.

4. Với các hành khách Việt Nam, mất điện thoại là điều khiến họ sợ nhất, điều này đi ngược lại hành khách ở các quốc gia khác khi họ sợ mất ví nhất.

5. Người Singapore và người Việt Nam có cùng lựa chọn là mang theo điện thoại di động thay vì là một cuốn sách trong hành trình của họ. Có tới 97% người Singapore và 94% người Việt Nam có cùng câu trả lời khi tham gia khảo sát.

su that thu vi tu cuoc khao sat 30000 nguoi do jetstar pacific thuc hien

Cuộc Khảo sát cũng dành những nội dung để đưa ra những hiểu biết độc đáo về thói quen du lịch của khách hàng tại Việt Nam, nhằm giúp Jetstar Pacific cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ một cách cầu thị. Một số thống kê thú vị từ cuộc khảo sát này khi được triển khai tại Việt Nam gồm:

1. Hơn 39% người Việt Nam thường chịu khó học từ vựng hoặc cụm từ thường được sử dụng tại điểm đến và hơn 76 % sẽ nhờ người dịch giúp tên món ăn trong thực đơn để gọi món khi đi du lịch nước ngoài.

2. Khoảng 50% khách du lịch sẽ sử dụng định vị GPS trên điện thoại để khám phá điểm đến, hơn 45% lựa chọn quán ăn dựa vào các bài viết đánh giá được chia sẻ đã phần nào cho thấy với người Việt Nam, việc mang theo 1 chiếc điện thoại di động thông minh là điều bắt buộc trong các chuyến đi. Đó cũng chính là lý do tại sao có tới hơn 93% người trả lời rằng họ sẽ mang theo điện thoại di động thay vì là sách và hơn 50% sẽ chọn lọc ảnh – chủ yếu được chụp bằng điện thoại di động và đăng trên mạng xã hội sau chuyến đi. Bởi vậy mà việc mất điện thoại là điều khiến nhiều người Việt Nam sợ nhất, thâm chí sợ hơn là mất ví trong cuộc khảo sát.

3. Hơn 58% người tham gia khảo sát cho biết rằng: Họ thật sự nhớ gia đình khi đi du lịch vì vậy mà có tới gần 78% người đã lựa chọn sẵn sàng đưa gia đình đi du lịch cùng đặc biệt là các con và hơn 52% người dành trọn thời gian cho người thân trong các chuyến du lịch như vậy.

4. Hơn 48% người Việt Nam khi du lịch sẽ chừa chỗ túi hành lý để shopping tại điểm đến nhưng cũng có hơn 48% sẽ không mua sắm quá tay mà giữ lại những đồng lẻ cuối cùng để phòng thân.

5. Hơn 50% người tham gia khảo sát là các bạn nữ trong độ tuổi từ 25 đến 34, sống ở TP HCM, điều này cho thấy giới trẻ đặc biệt là nữ luôn có xu hướng đi du lịch, khám phá nhiều điểm đến.

su that thu vi tu cuoc khao sat 30000 nguoi do jetstar pacific thuc hien

Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hãng đang có mạng bay tới nhiều thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và đường bay quốc tế kết nối mạng bay Jetstar Group đến 180 điểm tại 18 quốc gia trên thế giới.

Hiện Jetstar Pacific có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines và Tập đoàn Hàng không quốc gia Úc – Qantas Group (Qantas Airways).

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Y Vân

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.