|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Jetstar Pacific có nữ cơ trưởng người Việt Nam đầu tiên

06:30 | 03/08/2018
Chia sẻ
“Sau 4.000 giờ bay, Lê Thị Bích Hồng vừa chính thức trở thành nữ cơ trưởng đầu tiên” – đại diện Hãng hàng không Jetstar Pacific xác nhận cô gái sinh năm 1985 trở thành nữ  cơ trưởng đầu tiên của hãng và là một trong những cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam.

Ngày 1/8, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã tổ chức trao chứng nhận nâng bậc lên cơ trưởng cho nữ phi công Lê Thị Bích Hồng, sau 4 năm gắn bó với vị trí cơ phó Airbus A320, tích lũy 4.000 giờ bay an toàn tuyệt đối và trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt của các chuyên gia theo quy chuẩn quốc tế.

Tốt nghiệp lớp chuyên Anh ở bậc Phổ thông Trung học, Lê Thị Bích Hồng tiếp tục học khoa Ngữ văn Pháp tại ĐH Khoa học Xã hội Nhân văn TP HCM. Sau khi ra trường, cô gái sinh năm 1985 tiếp tục qua Australia học thạc sĩ chuyên ngành Quan hệ quốc tế. Về nước làm việc một thời gian, Bích Hồng vô tình biết Jetstar Pacific có chương trình tuyển dụng phi công để “nội địa hóa nguồn nhân lực”. Ước mơ được làm phi công từ bé và mong muốn được thử sức khiến Hồng quyết định đăng ký thi tuyển.

jetstar pacific co nu co truong nguoi viet nam dau tien
Cơ trưởng Lê Thị Bích Hồng (giữa)

Trải qua các vòng phỏng vấn nghiêm ngặt, kiểm tra thể lực và kiến thức, kỹ năng, phản xạ, tư duy logic phức tạp…, cuối cùng Hồng được lựa chọn và đưa đi đào tạo phi công tại New Zealand. Sau quá trình đào tạo, ngày 22/12/2013 Bích Hồng chính thức lái máy bay thương mại trên chuyến bay BL794, từ TP HCM đến Thủ đô Hà Nội.

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia và chủ trương phát triển nguồn nhân lực nội địa của Ban Lãnh đạo Jetstar Pacific, ngày 1/8/2018 trở thành cột mốc mới trong sự nghiệp của Bích Hồng. Tuy nhiên, chính sự chính sự kiên trì, khổ luyện không ngừng, miệt mài tích lũy kinh nghiệm đã làm nên một nữ cơ trưởng chững chạc, vững chuyên môn và xử lý tốt mọi tình huống để mang đến cho hành khách những chuyến bay an toàn nhất.

Theo quy định, mỗi học viên phi công sau khóa học chính thức, sẽ phải trải qua 150 giờ bay kinh nghiệm cùng trợ giúp của chuyên gia bên cạnh trước khi trở thành cơ phó. Để trở thành cơ trưởng, đòi hỏi phi công phải tiếp tục rèn luyện, tích lũy tối thiểu 4.000 giờ bay và trải qua giai đoạn kiểm tra, đáp ứng đủ tiêu chuẩn quốc tế. Trong quá trình làm việc, cả cơ trưởng và cơ phó đều phải trải qua kiểm tra định kỳ về sức khỏe, kỹ năng, kiến thức.v.v. để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho chuyến bay.

Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hiện đang vận hành hệ thống an toàn (SMS – Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia – Qantas Airways, một trong những Hãng hàng không có tiêu chuẩn an toàn cao nhất thế giới.

Hãng có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines và Tập đoàn Hàng không quốc gia Úc – Qantas Group (Qantas Airways).


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ka Linh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.