|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Start-up với công nghệ xét nghiệm 1 giọt máu sẽ phá vỡ cả ngành?

16:15 | 21/11/2016
Chia sẻ
Genalyte, một công ty đang phát triển các xét nghiệm dựa trên chỉ một giọt máu, đã nhận được 36 triệu USD từ Khosla Ventures và Redmile Group. Xét nghiệm một giọt máu của Genalyte cho ra kết quả tương tự các xét nghiệm máu thông thường. 

Một dự án start-up được dự báo sẽ phá vỡ ngành công nghiệp xét nghiệm máu.

Chủ nhật vừa rồi, Genalyte, một công ty đang phát triển các xét nghiệm dựa trên chỉ một giọt máu, đã nhận được 36 triệu USD từ Khosla Ventures và Redmile Group. Cả hai nhà đầu tư đã rót vốn cho Genalyte từ năm 2015. Tổng cộng lại, đến giờ Genalyte đã huy động được 83 triệu USD.

Giám đốc điều hành (CEO) Cary Gunn của Genalyte chia sẻ với Business Insider rằng khoản đầu tư mới nhất sẽ giúp công ty hoàn thiện công nghệ và mang gói xét nghiệm đầu tiên tới Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) để xin cấp phép lưu hành.

Xét nghiệm chẩn đoán là một ngành công nghiệp trị giá khoảng 50 tỷ USD, trong đó các doanh nghiệp trong ngành nỗ lực không ngừng để các xét nghiệm máu thuận tiện và nhanh hơn. Đó là lý do tại sao Genalyte phát triển các xét nghiệm nhanh chỉ sử dụng một giọt máu với các bệnh như viêm khớp dạng thấp trên nền tảng Hệ thống phát hiện Maverick, có thể thực hiện ngay tại phòng khám.

Xét nghiệm được thực hiện trong vòng 15 phút có thể thực hiện ngay tại phòng khám, như thế bệnh nhân có thể được chẩn đoán ngay bệnh, thay vì chờ đợi thử máu sau đó mới quay lại khám.

Genalyte xác nhận đang tiến hành các thử nghiệm, trước đó trong tháng 11, công ty đã đưa ra hai bộ dữ liệu lâm sàng tại cuộc họp ở một trường đại học Mỹ nghiên cứu về bệnh thấp khớp đầu tháng này. Một nghiên cứu có thể chỉ ra rằng xét nghiệm một giọt máu của Genalyte cho kết quả tương tự như các biện pháp xét nghiệm máu truyền thống.

Công nghệ Maverick mới được sử dụng vài năm gần đây sau khi được công nhận và giới thiệu tại các phòng khám, tuy nhiên Genalyte và các công ty khác trong cùng ngành đang ứng dụng rất tốt công nghệ này. Theo Gunn, thế giới hiện nay tin rằng xét nghiệm phân cấp có tác dụng tốt hơn cho cơ thể của người bệnh.

PT