|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Startup Đài Loan cam kết thúc đẩy mục tiêu đạt doanh thu trăm triệu USD của ngành du lịch Việt Nam

15:15 | 05/08/2022
Chia sẻ
Là một phần của quá trình mở rộng hướng tới mục tiêu thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam đạt doanh thu 100 triệu USD vào năm 2023, một startup Đài Loan đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong nước như SunWorld Holdings, VinWonders, FLC Group,...

Một nền tảng du lịch có trụ sở tại Đài Loan mang tên KKday thông báo sẽ tăng gấp đôi hoạt động đầu tư đối với thị trường Việt Nam, nhằm mục tiêu thúc đẩy doanh thu hơn 100 triệu USD cho ngành du lịch của đất nước vào năm 2023, theo Tech in Asia.

Công ty cho biết họ sẽ làm việc với các thương gia Việt Nam để khởi động các chiến dịch kỹ thuật số và mở rộng kênh phân phối trên khắp các thành phố du lịch trọng điểm, bao gồm TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Phú Quốc. Ngoài ra, đơn vị này cũng có kế hoạch tăng gấp ba đội ngũ nhân lực của doanh nghiệp trong nước với trọng tâm là phát triển kinh doanh và nắm giữ vị trí quan trọng trong mảng tiếp thị.

KKday cho biết hoạt động kinh doanh tại Việt Nam của doanh nghiệp đã tăng trưởng gấp 20 lần trong suốt hai năm đại dịch và thậm chí vượt qua cả mức trước khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Khi dịch bệnh dần được kiểm soát, các hoạt động đi lại giữa các quốc gia được mở cửa trở lại và ngành du lịch quốc tế tiếp tục công đoạn phục hồi và tăng trưởng, KKday hy vọng doanh thu của công ty sẽ tiếp tục tăng cao.

CEO Ming Chen của KKday trong buổi ký bản ghi nhớ với FLC Group. (Ảnh: KKday).

Công ty dự đoán rằng sẽ có hơn 20 triệu chuyến đi và đến Việt Nam vào năm 2023. Ngoài ra, công ty dự kiến ​​lượng khách du lịch trong nước vào năm 2022 sẽ đạt mức tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

KKday cũng nhận thấy cơ hội mạnh mẽ để tận dụng nhu cầu chuyển đổi kỹ thuật số ngày càng tăng từ các thương gia tại Việt Nam. Kể từ đầu năm nay, công ty đã giới thiệu hơn 1.200 nhà điều hành du lịch mới và đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng các tour du lịch và hoạt động tại Việt Nam trên nền tảng của mình trong vòng 12 tháng tới.

Là một phần của quá trình mở rộng, KKday cũng đã hợp tác với 4 công ty Việt Nam, đó là các nhà phát triển công viên giải trí SunWorld Holdings và VinWonders, nhà điều hành hàng không và khách sạn FLC Group, và nền tảng đặt phòng trực tuyến BestPrice.

Những mối quan hệ hợp tác này sẽ cho phép các công ty tận dụng thế mạnh của nhau để thu hút nhiều khách hơn, đặc biệt là những vị khách du lịch đến từ các quốc gia ở châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á.

KKday được thành lập vào năm 2014 bởi ông Ming Chen và có hoạt động tại hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới. Thông báo trên được đưa ra sau vòng gọi vốn Series C + vào tháng trước, nâng tổng số tiền đầu tư cho KKday trong vòng gọi vốn C lên mức 95 triệu USD.

Doanh Chính

Fed đón tin vui: Lạm phát tháng 7 đã hạ nhiệt
Trong tháng 7, chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chững lại đáng kể so với tháng trước đó nhờ vào việc giá xăng dầu hạ nhiệt.