Về diện tích, flagship store của Trung Nguyên Legend rộng nhất, đến Highlands, Starbucks và The Coffee House xếp cuối. Flagship store của Highlands và The Coffee House còn có cả hệ thống rang xay, còn Starbucks và Trung Nguyên Legend thì không.
Một chuyên gia F&B cho rằng, việc Starbucks chi gần 1 tỷ mỗi tháng thuê mặt bằng ở Bitexco có thể là những bước đi có tính chiến lược về địa điểm trong những năm tiếp theo của hãng tại thị trường Việt Nam.
Trong năm sau, chuỗi đồ uống đến từ Mỹ sẽ mở thêm mô hình Reserve tại TP HCM. Còn tại TP HCM và Hà Nội sẽ có những cửa hàng đặc biệt, khác so với cửa hàng thông thường và Reserve.
Trong báo cáo chiến lược tháng 7, Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) và ASEANSC đều ghi nhận xu hướng tích cực của VN-Index trong tháng 6, tuy nhiên cả hai bộ phận phân tích cũng cảnh báo về rủi ro điều chỉnh kỹ thuật khi chỉ số đang tiếp cận vùng kháng cự tâm lý quanh 1.400 điểm.