|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Standard Chartered Việt Nam được cấp phép kinh doanh ngoại hối

06:53 | 19/09/2017
Chia sẻ
Standard Chartered Việt Nam có vốn điều lệ 3.080 tỷ đồng.
standard chartered viet nam duoc cap phep kinh doanh ngoai hoi Standard Chartered Việt Nam được thành lập Trung tâm nghiệp vụ

Ngày 15/9/2017, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 1936/QĐ-NHNN về việc sửa đổi Giấy phép của Ngân hàng TNHH một thành viên Standard Chartered Việt Nam.

standard chartered viet nam duoc cap phep kinh doanh ngoai hoi
Standard Chartered Việt Nam được kinh doanh ngoại hối

Cụ thể, Thống đốc NHNN quyết định sửa đổi nội dung hoạt động ghi tại Khoản 2 Điều 6 Giấy phép thành lập và hoạt động số 236/GP-NHNN ngày 8/9/2008 do Thống đốc NHNN cấp cho Ngân hàng TNHH một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) thành: “Kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế trong phạm vi do NHNN quy định”.

Ngân hàng TNHH một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) có trách nhiệm thực hiện các nội dung hoạt động nêu trên đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về ngoại hối và các quy định khác có liên quan.

Hồi giữa tháng 7, NHNN cũng đã có chấp thuận cho Standard Chartered Việt Nam thành lập Đơn vị sự nghiệp tại TP HCM. Ngân hàng hiện có vốn điều lệ 3.080 tỷ đồng.

Thảo Nguyên