|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sôi động thị trường đồ dùng học tập trước thềm năm học mới

10:35 | 25/08/2022
Chia sẻ
Chỉ còn một tuần nữa là năm học mới sẽ bắt đầu, và đây cũng là lúc mà thị trường đồ dùng học tập, văn phòng phẩm,.... trở nên nhộn nhịp hơn.

Thời điểm cuối tháng 8 – đầu tháng 9 là giai đoạn mà các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông hay thậm chí cả các trường cao đẳng, đại học,… đang chuẩn bị cho giai đoạn năm học mới, đồng thời cũng là giai đoạn mà thị trường đồ dùng học tập trở nên sôi động bậc nhất trong năm.

Chỉ còn khoảng một tuần nữa trước khi năm học mới 2022 bắt đầu, thị trường đồ dùng học tập cũng như mọi năm, đang dần trở nên nhộn nhịp hơn. Tại các siêu thị, nhà sách, các cửa hàng kinh doanh đồ dùng học tập,… những nhà sản xuất bắt đầu tung ra các mặt hàng với hình thức, mẫu mã và giá cả phong phú, cùng với đó là những ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Qua khảo sát, trên các kệ hàng của các đơn vị kinh doanh đồ dùng học tập, những sản phẩm có xuất sứ từ các nhà sản xuất nội địa như Thiên Long, Hồng Hà, Bến Nghé, Kim Long, Vĩnh Tiến,… chiếm phần lớn. Những sản phẩm Việt vẫn giữ được sự đa dạng về mẫu mã, cũng như được cải tiến về chất lượng, giúp người tiêu dùng có được nhiều lựa chọn hơn.

Chị Nga, một nhân viên trên địa bàn Hà Nội chia sẻ: “Năm sau, con tôi sẽ lên lớp 5. Bước vào lớp cuối cấp nên tôi muốn chuẩn bị đồ dùng học tập một cách đầy đủ nhất cho cháu trước khi bước vào năm học mới. Như mọi năm, tôi vẫn giữ thói quen lựa chọn các sản phẩm Việt bởi đây là những sản phẩm đã có từ lâu đời, đa dạng mẫu má, giá cả phải chẳng, thậm chí chính tôi cũng yêu thích sử dụng các sản phẩm này”.

Giá các sản phẩm đồ dùng học tập trong năm nay không có quá nhiều biến động so với những năm trước. Chẳng hạn, theo khảo sát, giá các loại vở, giấy kiểm tra của các thương hiệu như Campus, Hồng Hà, Hải Tiến,… dao động trong khoảng 9.000 – 25.000 đồng/quyển; bút chì, bút bi của các thương hiệu Thiên Long, KLong,… có giá từ 3.000 – 10.000 đồng/chiếc; bút dạ, bút xóa,… có giá từ 8.000 – 20.000 đồng/chiếc,…

Ngoài ra, trên trang chủ của một số thương hiệu Việt cũng đang cung cấp giá bán của các sản phẩm đồ dùng học tập. Chẳng hạn, trên trang chủ của Hồng Hà, đơn vị đã cung cấp danh sách chi tiết danh mục sản phẩm văn phòng phẩm với các mức giá cụ thể.

Giá một số sản phẩm của Hồng Hà. (Ảnh: Chụp màn hình).

Chẳng hạn, bút gel ABC 2746 có giá bán lẻ 4.500 đồng, bút dạ quang TF – HL01 6599 có giá bán lẻ 7.500 đồng, sổ lò xo 200 trang Cool A5 có giá bán lẻ 20.000 đồng, túi My Clear A4 giá bán lẻ 3.500 đồng,… Bên cạnh một số sản phẩm phổ thông có giá vừa phải, Hồng Hà cũng bán một số loại sản phẩm có mức giá cao hơn đáng kể như bút máy cao cấp Kim Tịnh giá bán lẻ 360.000 đồng hay bút máy văn phòng cao cấp Trường Sơn có giá 310.000 đồng

Một đơn vị nổi tiếng khác trên thị trường đồ dùng học tập, văn phòng phẩm Việt Nam là Thiên Long cũng có bảng giá chi tiết tương tự trên trang chủ của mình. Cụ thể, giá một số sản phẩm được Thiên Long đăng tải như sau: Bút bi TL08 giá 1.900 đồng/chiếc, bút bi TL023 giá 2.300 đồng/chiếc, bút bi TL031 giá 5.500 đồng/chiếc, bút máy luyện chữ  FT-02 giá 32.000 đồng/chiếc, bút máy Điểm 10 FT-02 Plus giá 38.000 đồng/chiếc,…

Giá một số sản phẩm của Thiên Long. (Ảnh: Chụp màn hình).

Không chỉ tại các cửa hàng ngoại tuyến, mà thị trường đồ dùng học tập trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok,… hay các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee,… cũng hoạt động tương đối nhộn nhịp trong giai đoạn này.

Các sản phẩm đồ dùng học tập trên sàn thương mại điện tử Shopee đa dạng về mẫu mã cũng như giá cả. (Ảnh: Chụp màn hình).

Chẳng hạn, khi tìm kiếm “đồ dùng học tập” trên sàn thương mại điện tử Shopee, số lượng kết quả trả về là rất nhiều. Người dùng có thể tìm thấy nhiều sản phẩm như bút, túi đựng bút, tẩy, máy tính,… với đa dạng mẫu mã, giá dao động từ vài chục cho tới vài trăm nghìn đồng. Đáng chú ý, trên các sàn thương mại điện tử như Lazada hay Shopee, các sản phẩm không chỉ xuất sứ từ các thương hiệu Việt mà còn có nguồn gốc từ nhiều nhà sản xuất khác, cả trong lẫn ngoài Việt Nam.

Ngoài ra, các đơn vị cũng đang tung ra nhiều chương trình ưu đã để thu hút thêm khách hàng tham gia mua sắm. Đơn cử, nhà sách FAHASA mới đây đã cùng Aeon Mall Long Biên tổ chức chương trình “Back to School” mang đến chuỗi chương trình hội sách, chương trình văn nghệ, game show giải trí đặc sắc cùng nhiều phần quà là học bổng giá trị cho các em học sinh. Đặc biệt, với mỗi hóa đơn mua hàng từ 200.000VND tại FAHASA, tất cả khách hàng sẽ có cơ hội tham gia chương trình Rút thăm may mắn để nhận 100 phần quà từ ban tổ chức.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Doanh Chính

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.