|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

SoftBank tham gia vòng gọi vốn 200 triệu USD của trang bán hàng hiệu secondhand

16:28 | 22/09/2021
Chia sẻ
Vestiaire Collective, sàn TMĐT chuyên trao đổi đồ hàng hiệu đã qua sử dụng, đạt định giá 1,7 tỷ USD sau vòng gọi vốn mới nhất.

SoftBank Group Corp. đã tham gia vào một vòng gọi vốn của sàn thời trang trực tuyến Vestiaire Collective. Sau vòng đầu tư này, định giá của Vestiaire Collective nâng lên mức 1,7 tỷ USD, trong bối cảnh nhu cầu mua sắm các mặt hàng thời trang xa xỉ qua sử dụng tăng vọt.

SoftBank tham gia vòng gọi vốn 200 triệu USD của trang bán hàng hiệu secondhand - Ảnh 1.

Một số món đồ đã qua sử dụng được treo tại trụ sở của Vestiaire Collective tại Paris. (Ảnh: Bloomberg).

Công ty Pháp đã kêu gọi được tổng cộng 209 triệu USD từ quỹ SoftBank Vision Fund 2 và một số nhà đầu tư khác. Các nhà đầu tư cũng tham gia vào vòng gọi vốn lần này bao gồm Generation Investment Management, Conde Nast và Eurazeo.

Vòng gọi vốn lần mới nhất cho thấy các công ty đầu tư mạo hiểm nói riêng và các nhà đầu tư nói chung đang dành nhiều sự quan tâm dành cho các nền tảng giao dịch trực tuyến, ứng dụng công nghệ nhằm kéo dài thời gian sử dụng các món độ thời trang khi người tiêu dùng trẻ ngày càng quan tâm đến các vấn đề môi trường nhiều hơn, Bloomberg nhận định.

Hồi tháng 3, Vestiaire Collective cũng kêu gọi được 209 triệu USD từ Kering SA (công ty sở hữu thương hiệu Gucci) và Tiger Global Management.

Theo một báo cáo đến từ GlobalData, doanh số bán hàng mảng đồ đã qua sử dụng có thể sẽ tăng gấp đôi lên mốc 77 tỷ USD cho tới năm 2025. Nhiều startup hoạt động trong mảng này như Poshmark hay ThredUp đã thực hiện IPO thành công trong năm nay.

Vestiaire Collective đặt mục tiêu sử dụng số vốn mới để thúc đẩy phát triển công nghệ và thâm nhập vào các thị trường mới. Nền tảng này cũng cho biết đang nỗ lực giúp xây dựng "một ngành thời trang có tính bền vững cao hơn".

Hoạt động logistics để giao hàng "chiếm phần lớn trong lượng phát thải carbon của chúng tôi, chúng tôi đang nỗ lực để giảm thiểu điều này", ông Maximilian Bittner, CEO Vestiaire Collective, nói.

Vestiaire Collective từ chối chia sẻ về doanh thu năm và thực tế đã có lãi hay chưa. Dù vậy, công ty cho biết số lượng đơn hàng của nó đã tăng hơn 90% trong 12 tháng trở lại đây trên toàn cầy. Tính riêng tại Mỹ, thị trường lớn nhất của Vestiaire Collective, số lượng đơn hàng tăng gấp đôi.

Vestiaire Collective cũng đã và đang thậm nhập vào các thị trường Châu Á như Hong Kong và Singapore, những nơi có thị trường trao đổi đồ đã qua sử dụng khá năng động.

Sau đầu tư, ông Marcelo Claure, Giám đốc vận hành của SoftBank, sẽ gia nhập hồi đồng quản trị của Vestiaire Collective. Trong một cuộc phỏng vấn, ông Claure nói rằng kinh nghiệm sáng lập và vận hành Brightstar, một trong những nhà bán lẻ iPhone lớn nhất, sẽ mang đến lợi ích cho Vestiaire Collective.

Thái Sơn