|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Số vụ vi phạm thực phẩm Việt Nam tại Australia giảm 50%

14:36 | 20/02/2017
Chia sẻ
Trong tháng 12/2016, không có trường hợp thực phẩm Việt Nam xuất khẩu vào Australia vi phạm kiểm dịch. Như vậy, tính cả năm ngoái, Việt Nam có 12 trường hợp vi phạm, giảm 50% so với năm trước. 

Bộ Công Thương dẫn tin từ Thương Vụ Australia cho biết, số lượng vi phạm về thực phẩm của Việt Nam xuất khẩu vào Australia đã giảm 50% so với năm trước.

Tính riêng trong tháng 12/2016, không có trường hợp nào vi phạm kiểm dịch khi xuất vào Australia.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp Australia đã tiến hành kiểm soát và xác định những lô hàng thực phẩm có nguy cơ gây hại cho sức khỏe cộng đồng ở mức cao hoặc trung bình. Những lô hàng vi phạm sẽ không được phép bán tại Australia, đồng thời nhà nhập khẩu phải hủy hoặc tái xuất về nước xuất xứ dưới sự giám sát Australia. Ngoài ra, các lô hàng tiếp theo sẽ bị kiểm tra 100% cho đến khi đạt tiêu chuẩn quy định.

Kết quả kiểm tra nguy cơ từ thực phẩm nhập khẩu cho thấy, không có lô hàng thực phẩm nhập khẩu nào từ Việt Nam có nguy cơ cao hoặc trung bình cho sức khỏe cộng đồng.

thuc pham viet nam giam 50 so vu vi pham tai australia
Kết quả kiểm tra những lô hàng thực phẩm có nguy cơ cao hoặc trung bình gây hại cho sức khỏe cộng đồng. Không có lô hàng của Việt Nam vi phạm quy định kiểm tra trong tháng 12/2016 (Nguồn: Bộ Công Thương)

Đối với kiểm tra hoá chất, chất gây ô nhiễm và độc tố toxin, các lô hàng thực phẩm nhập từ Việt Nam đều không có trường hợp vi phạm.

thuc pham viet nam giam 50 so vu vi pham tai australia
Không có lô hàng nào của Việt Nam vi phạm kiểm tra hoá chất, chất gây ô nhiễm và độc tố toxin khi xuất vào Australia trong tháng 12/2016 (Nguồn: Bộ Công Thương)

Ngoài ra, kết quả kiểm tra ngẫu nhiên cũng đưa ra kết quả không có trường hợp lô hàng của Việt Nam vi phạm.

thuc pham viet nam giam 50 so vu vi pham tai australia
Kết quả kiểm tra ngẫu nhiên cho thấy không có lô hàng nào của Việt Nam vi phạm (Nguồn: Bộ Công Thương)

Hồng Vũ

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.