|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Siết đào tạo quản lý chung cư

17:24 | 10/10/2016
Chia sẻ
Để được kinh doanh dịch vụ đào tạo quản lý nhà chung cư, tổ chức phải có tối thiểu 40% số giảng viên trong biên chế hoặc có hợp đồng không xác định thời hạn. 
siet dao tao quan ly chung cu
Ảnh minh họa (Nguồn: Tne.vn)

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 79 quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư, kiến thức hành nghề môi giới bất động sản, điều hành sàn giao dịch bất động sản.

Tại Điều 3 quy định rõ, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực này phải được thành lập và hoạt động tại Việt Nam, có chức năng giáo dục nghề nghiệp hoặc đào tạo cao đẳng, đại học, sau đại học. Các tổ chức phải đáp ứng được điều kiện về cơ sở vật chất, phòng học bảo đảm đủ chỗ ngồi cho học viên và có địa điểm để thực hành về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư.

Những đơn vị giảng dạy phải có giáo trình hoặc tài liệu giảng dạy phù hợp với chương trình khung đào tạo bồi dưỡng do Bộ Xây dựng ban hành. Tổ chức phải có tối thiểu 40% số giảng viên trong biên chế hoặc có hợp đồng không xác định thời hạn (có đóng bảo hiểm) trên tổng số giảng viên đăng ký tham gia giảng dạy phù hợp với chương trình khung đào tạo bồi dưỡng.

Các cơ sở phải được Bộ Xây dựng hoặc các cơ quan Bộ ủy quyền công nhận đủ điều kiện đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư.

Trường hợp bồi dưỡng kiến thức hành nghề môi giới bất động sản, điều hành sàn giao dịch bất động sản, tổ chức cá nhân phải có tối thiểu 30% số giảng viên trong biên chế hoặc có hợp đồng không xác định thời hạn đăng ký tham gia giảng dạy phù hợp với chương trình khung đào tạo bồi dưỡng theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng.

Bộ Xây dựng có quyền và trách nhiệm thanh tra và xử lý vi phạm theo thẩm quyền các cơ sở đào tạo trên. Các bộ, ngành có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của mình cần phối hợp với Bộ Xây dựng để thực hiện các quy định đã nêu.

Linh Lê