|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

SIC đặt kế hoạch kinh doanh năm 2017 giảm mạnh, dồn 140 tỷ đầu tư dự án

21:18 | 06/04/2017
Chia sẻ
Doanh thu thực hiện năm 2016 của SIC đạt gần 380 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 60 tỷ đồng. 
sic dat ke hoach kinh doanh nam 2017 giam manh don 140 ty dau tu du an
Ảnh minh họa

Theo Biên bản và Nghị quyết Đại hội cổ đông thường niên năm 2017, trong các năm tiếp theo, CTCP Đầu tư – Phát triển Sông Đà (Mã: SIC - HNX) sẽ tiến hành tập trung tối đa các nguồn lực cho ngành nghề kinh doanh cốt lõi, nâng cao năng lực tài chính bằng cách mở rộng thêm các đối tác tín dụng, đảm bảo triển khai đúng tiến độ các dự án.

Về kế hoạch kinh doanh cụ thể trong năm 2017 thì giảm sút nghiêm trọng. Doanh thu thuần mục tiêu là 172 tỷ đồng (giảm 55% so với năm trước đó), lợi nhuận sau thuế giảm mạnh hơn 66% xuống gần 20 tỷ. Cổ tức dự kiến chi trả 10%.

Đặc biệt, các hoạt động đầu tư dang dở trong năm 2016 cũng sẽ được dồn hết sang trong năm 2017, tổng giá trị đầu tư dự định 140 tỷ đồng.

Trong năm 2017, SIC sẽ tiến hành thay đổi cơ cấu tổ chức, tái cấu trúc lại các lĩnh vực kinh doanh và dự án cho phù hợp với tình hình và nguồn lực kinh tế của Công ty. Lựa chọn đối tác thực hiện đối với các dự án còn đang dang dở như dự án Sông Đà Riverside, khu dân cư Đan Phượng Hồng Thái…

Năm 2016, SIC đạt doanh thu gần 380 tỷ đồng, gấp đôi kế hoạch đặt ra ban đầu nhưng lại chỉ đạt 80% kế hoạch sau khi điều chỉnh. Lợi nhuận sau thuế đạt trên 46 tỷ đồng. Ngoài ra trong năm 2016, Công ty thực hiện hoàn tất phát hành 8 triệu cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ 80 tỷ lên 160 tỷ đồng.

Giá trị đầu tư chỉ đạt 2,5 tỷ đồng so với 97 tỷ kế hoạch đầu năm. Lý do không hoàn thành kế hoạch đầu tư được SIC đưa ra do chậm trễ tiến độ các thủ tục pháp lý tại một loạt các dự án đang triển khai.

Trong năm 2016, Công ty chưa thể giải quyết dứt điểm các tồn tại về việc góp vốn đầu tư tại CTCP Hoàng Anh Ban Mê, CTCP Khoáng sản Đăk Nông do chưa liên hệ làm việc được các cá nhân ủy thác đầu tư.

Đồng thời, thu hồi công nợ và hoàn thiện thủ tục cấp sổ đỏ cho các hộ dân liên quan đến dự án Hiệp Bình Chánh chưa hoàn thành do phía đối tác là CTCP Đầu tư Đại Hải chưa thực hiện quyết toán và cung cấp sổ đỏ lớn để tách sổ cho các cổ đông…

Tín Nguyễn

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.