|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Shinhan Việt Nam được phép mua, bán trái phiếu doanh nghiệp

09:06 | 06/07/2017
Chia sẻ
Ngày 4/7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép của Ngân hàng Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (TNHH MTV) Shinhan Việt Nam.
shinhan viet nam duoc phep mua ban trai phieu doanh nghiep
NHNN Bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép của Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam.

Thống đốc chấp thuận bổ sung nội dung hoạt động “mua, bán trái phiếu doanh nghiệp” vào nội dung hoạt động tại Điều 6 Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng 100% vốn nước ngoài số 341/GP-NHNN ngày 29/12/2008 do Thống đốc cấp cho Shinhan Việt Nam.

Khi triển khai thực hiện hoạt động “mua, bán trái phiếu doanh nghiệp”, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài mua trái phiếu doanh nghiệp và các quy định khác có liên quan của pháp luật hiện hành.

Thống đốc yêu cầu, Shinhan Việt Nam thực hiện các thủ tục theo quy định về việc cấp Giấy phép và tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng tại Việt Nam.

Quyết định cấp phép của NHNN có hiệu lực thi hành kể từ 4/7/2017 và là bộ phận không tách rời của Giấy phép thành lập và hoạt động của Shinhan Việt Nam.

Hiện Shinhan Việt Nam có vốn điều lệ 4.547 tỷ đồng. Hội sở của Ngân hàng đặt tại TP HCM, ngoài ra còn có các chi nhánh ở các tỉnh thành như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Đồng Nai, Bình Dương.