Sau nghỉ dịch, sếp Apple từ chức vì phải trở lại văn phòng để làm việc
Theo Apple Insider, người đứng đầu bộ phận Machine Learning (máy học - PV) của Apple, ông Ian Goodfellow đã từ chức vì bất đồng với các quy định mới của công ty, vị Giám đốc rời vị trí của mình sau hơn ba năm gia nhập hãng Táo khuyết.
Trước đây, ông Ian Goodfellow là một trong những nhân viên hàng đầu của Google trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo. Năm 2019, ông đã gia nhập Apple với kỳ vọng lãnh đạo đội ngũ máy học của nhà sản xuất iPhone nâng cao khả năng của họ.
Trước đó, tại Google, ông là nhà khoa học nghiên cứu cấp cao. Ian Goodfellow là cha đẻ của phương pháp tiếp cận AI có tên Generative Adversarial Networks hay GAN. Đây là hệ thống từng được sử dụng để tạo ra các nội dung "deep fake" (kỹ thuật tổng hợp hình ảnh của con người dựa trên AI) đánh lừa mọi người. Ông Goodfellow tốt nghiệp Đại học Montreal vào năm 2014 và sau đó đầu quân cho hãng nghiên cứu AI có tên OpenAI và sau đó là nhóm Google Brain.
Theo email từ chức, ông Ian Goodfellow cho biết nguyên nhân dẫn tới quyết định từ chức của mình một phần là do Apple đang tích cực lên kế hoạch đưa nhân viên trở lại làm việc tại văn phòng. Kế hoạch của hãng Táo khuyết là đưa tất cả nhân sự quay lại làm việc tại văn phòng ít nhất một ngày/tuần trước ngày 11/4.
Trong bức thư gửi cho nhân viên, Goodfellow bày tỏ niềm tin mạnh mẽ rằng 'sự linh hoạt hơn' sẽ là minh chứng cho 'chính sách tốt nhất' đối với toàn bộ đội ngũ của anh ấy. “Tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng sự linh hoạt chính phương án tốt nhất cho bộ phận của tôi”, Giám đốc bộ phận máy học của Apple cho biết.
Một số nhân sự Apple đang phản đối chính sách đưa nhân viên quay trở lại văn phòng làm việc của gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ. Các nhân viên, được tổ chức dưới một nhóm mới được thành lập có tên là Apple Together, những người ủng hộ quyền lợi và phúc lợi của người lao động, đang kiến nghị với ban lãnh đạo về sự linh hoạt hơn trong việc lựa chọn hình thức làm việc.
Họ cũng chỉ ra sự đối lập giữa thông điệp mà công ty đưa ra cho nhân viên so với cách Apple tiếp thị sản phẩm ra bên ngoài (Apple nói với khách hàng rằng sản phẩm của họ cho phép mọi người “làm việc từ mọi nơi”).