|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sếp LG Việt Nam: Doanh số điều hoà dự kiến tăng 12%

15:07 | 19/12/2024
Chia sẻ
Lãnh đạo LG Việt Nam dự báo doanh số ngành hàng điều hoà tại thị trường Việt Nam tăng trưởng 12% trong năm 2024.

Tại một sự kiện ra mắt sản phẩm mới đây ở Hà Nội, lãnh đạo LG Electronics Việt Nam thông tin, trong năm 2024, doanh số ngành hàng điều hoà LG tại Việt Nam ước tăng trưởng 12% so với cùng kỳ. Sang năm 2025, thương hiệu đến từ Hàn Quốc dự kiến làm mới dòng điều hoà ở Việt Nam bằng các tính năng tiên tiến, hiện đại hơn.

 LG dự kiến ra mắt sản phẩm điều hoà tích hợp AI trong năm 2025. (Ảnh: HD).

LG hé lộ dòng điều hoà tích hợp trí tuệ (AI) của hãng sẽ ra mắt vào đầu năm 2025. “Với việc tích hợp công nghệ AI, chúng tôi hy vọng sẽ thiết lập một chuẩn mực mới cho ngành công nghiệp điều hòa không khí", là điều mà ông Shim Seongbo, Giám đốc ngành hàng Giải pháp Không khí LG Electronics Việt Nam nhắc về sản phẩm điều hòa LG Dualcool AI Air.

Theo lãnh đạo LG, điểm đột phá của sản phẩm nằm ở công nghệ AI Air, được phát triển dựa trên khái niệm trí tuệ nhân tạo thấu cảm (Affectionate Intelligence). Nhờ thế, điều hòa có khả năng “học” thói quen, sở thích của người dùng để tự động điều chỉnh luồng gió cân bằng hoàn hảo với độ ẩm lý tưởng, mang lại cảm giác thoải mái tối ưu. 

AI đang trở thành "vũ khí’ chiến lược của các nhà sản xuất điện gia dụng trong cuộc đua mở thị phần. Tại triển lãm quốc tế Cleanfact & RHVAC Vietnam 2024 mới đây, Samsung đã giới thiệu giải pháp điều hòa không khí tích hợp AI, giúp tối ưu hóa quá trình vận hành, mang lại trải nghiệm tiện nghi cho người dùng và tiết kiệm điện năng tối đa bằng các thuật toán.

Theo ước tính của Hiệp hội Công nghiệp Điện lạnh và Điều hòa Không khí Nhật Bản (The Japan Refrigeration and Air Conditioning Industry Association), tuy số điều hòa bán ra có xu hướng giảm trong giai đoạn 2019 - 2021, Việt Nam vẫn có quy mô thị trường lớn thứ 5 khu vực châu Á với sản lượng tiêu thụ hơn 1,8 triệu chiếc (vào năm 2021).

Chính vì thế, Việt Nam là một thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng đầy hứa hẹn cho ngành hàng điều hòa. Nhưng đây cũng là dấu hiệu cho một cuộc đua đầy cam go của các thương hiệu cả về giá cả lẫn về chất lượng.

Theo thông tin khảo sát thị trường từ Vietdata, có khoảng 50 thương hiệu điều hòa không khí lớn nhỏ có mặt tại Việt Nam. Trong đó, nổi bật là các thương hiệu như như Daikin, Toshiba, Sharp, AQUA, LG… 

LG được thành lập vào năm 1958 tại Hàn Quốc và có mặt tại Việt Nam từ năm 1995. LG gồm bốn đơn vị kinh doanh chủ lực gồm thiết bị điện tử giải trí, thiết bị điện tử gia dụng, giải pháp không khí, giải pháp linh kiện xe hơi

Trong 5 – 10 năm tới, hãng đề ra kế hoạch chuyển đổi thành Smart Life Solution Company (nhà cung cấp giải pháp công nghệ cho cuộc sống thông minh). Định hướng này được đưa ra trong bối cảnh các mảng sản xuất truyền thống của LG đang dần bão hòa. Trong khi đó, nhiều hoạt động khác, đóng góp quan trọng vào chuỗi cung ứng toàn cầu của công ty Hàn Quốc chưa được biết đến rộng rãi.

3 trụ cột chính trong mục tiêu mới của LG là khai thác hiệu quả lượng người dùng đang sử dụng thiết bị phần cứng của hãng, đẩy mạnh mảng B2B (bán hàng doanh nghiệp) và theo đuổi các lĩnh vực mới.

Theo công bố, doanh thu của LG vào năm 2023 khoảng 84.000 tỷ won. Họ muốn đưa con số này thành 100.000 tỷ won sau 5 năm nữa.

Hoàng Dung

Top 10 địa phương IIP cao nhất 11 tháng: Phú Thọ bất ngờ dẫn đầu
Trong 11 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) so với cùng kỳ năm trước tăng ở 60 địa phương và giảm ở 43 địa phương trên cả nước cho thấy tín hiệu tích cực của ngành sản xuất. Trong đó các địa phương có IIP tăng cao chủ yếu nhờ hoạt động thuỷ điện hoặc chế biến, chế tạo tăng trưởng mạnh.