|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sếp Cleansui Việt Nam kể về hành trình chuyển đổi số, ứng dụng đòn bẩy công nghệ để tăng doanh số

08:00 | 07/12/2021
Chia sẻ
Thành lập từ năm 1983, Mitsubishi Chemical Cleansui (Cleansui) phát triển với lĩnh vực kinh doanh chính là cung cấp nước sạch cho người dùng trên toàn thế giới. Hành trình chuyển đổi số của công ty nhằm hợp lý hóa các hoạt động kinh doanh, vận hành và gia tăng trải nghiệm khách hàng đang mang đến "luồng gió mới" nhờ tính minh bạch, nhanh chóng và hiệu quả.
Sếp Cleansui Việt Nam kể về hành trình chuyển đổi số, ứng dụng đòn bẩy công nghệ để tăng doanh số - Ảnh 1.

Giải pháp quản lý dữ liệu vẫn là bài toán cần đi tìm lời giải của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Hệ thống cồng kềnh kìm hãm đà tăng trưởng

Cleansui là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm lọc nước cao cấp sử dụng công nghệ màng lọc sợi rỗng tiên tiến phù hợp với môi trường, điều kiện nước và các quy định tại Việt Nam.

Tuy nhiên, các quy trình cũ cồng kềnh, thủ công và thiếu tính liền mạch đã gây ra nhiều khó khăn ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh và kìm hãm đà tăng trưởng của công ty.

Thách thức cốt lõi của Cleansui lúc này là xây dựng một giải pháp có khả năng quản lý dữ liệu khách hàng tập trung để phục vụ tất cả các bộ phận và thay thế quy trình cũ vốn tồn tại nhiều điểm yếu như không thể tự động hóa các hoạt động kinh doanh, gây nhiều khó khăn trong quản lý, không khai thác được dữ liệu khách hàng và tối ưu quy trình bán hàng.

Hệ thống cũ cũng gây ra nhiều "điểm mù" trong việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng do thiếu khả năng cung cấp dữ liệu về lịch sử giao dịch và hành vi mua sắm. Điều này tạo ra độ trễ nhất định trong quá trình chăm sóc khách hàng, làm tăng chi phí vận hành, giảm tỷ lệ chuyển đổi và lãng phí cơ hội kinh doanh.

Giám đốc điều hành Cleansui Việt Nam, ông Jotani Kazuya nhận định, công nghệ là đòn bẩy để phát triển nhanh, mạnh hơn. "Chúng tôi muốn có cái nhìn toàn diện để nâng cao sự hài lòng khách hàng, tối ưu hóa doanh số, chi phí và hiệu suất. Ban đầu mục tiêu của chúng tôi là tối ưu hóa quy trình bán hàng và dịch vụ. Đến nay, nhu cầu này mở rộng ra toàn bộ quy trình vận hành, dịch vụ, tiếp thị và truyền thông."

Chuyển đổi số - lời giải cho bài toán của Cleansui

Ông Kazuya giải thích "Chúng tôi chọn công nghệ của Salesforce vì các tính năng cốt lõi và sự linh hoạt. Đơn vị thiết kế và triển khai dự án - OMN1 Solution cũng là bên có nhiều kinh nghiệm chuyển đổi số trong lĩnh vực tiếp thị, vận hành và dịch vụ khách hàng ở Việt Nam."

Là đơn vị đứng sau nhiều dự án thành công của các công ty hàng đầu như:  FrieslandCampina, MSD, Glico, Yamaha Motor và Bệnh viện Hoàn Mỹ, OMN1 Solution có thế mạnh và kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số ở quy mô lớn với các quy trình chuyên nghiệp, từ đó tạo ra trải nghiệm người dùng khác biệt.

Sếp Cleansui Việt Nam kể về hành trình chuyển đổi số, ứng dụng đòn bẩy công nghệ để tăng doanh số - Ảnh 2.

Kết hợp với OMN1 Solution để xây dựng hệ thống quản lý và kết nối chuyển đổi số, Mitsubishi đạt được nhiều thành quả.

Các công nghệ của Salesforce được ứng dụng trong giải pháp gồm: Salesforce Sales Cloud hợp lý hóa các quy trình tạo khách hàng tiềm năng, bán hàng và báo cáo; Salesforce Service Cloud theo dõi, đưa ra các cuộc gọi phản hồi và hỗ trợ khách hàng trong suốt thời gian sử dụng.

Salesforce Experience Cloud (Salesforce Partner Community) kết nối quy trình kinh doanh và hỗ trợ các đối tác và nhà phân phối trong suốt quá trình mua hàng như cung cấp chi tiết đơn hàng, thông tin tài khoản, bảo hành, lập hóa đơn/thanh toán, theo dõi đơn hàng và quản lý quan hệ khách hàng.

Kết nối Thương mại điện tử để thực hiện các chiến dịch tiếp thị, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tạo đơn hàng, thanh toán trực tuyến và tích hợp với quy trình trong Salesforce CRM.

Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, sự hài lòng và năng suất

Hành trình chuyển đổi số của Cleansui Vietnam đang mang lại những kết quả tích cực: : Tạo sự minh bạch 100% trong công tác quản lý nhờ tính năng tổng hợp và báo cáo dữ liệu "phủ sóng" toàn bộ doanh nghiệp; Các hoạt động bán hàng và tiếp thị hiệu quả hơn nhờ ứng dụng dữ liệu vào quy trình tự động hóa và cá nhân hóa

Đồng thời giảm thời gian cho các công việc hành chính thủ công, tập trung vào các hoạt động quan trọng khác như trải nghiệm dịch vụ khách hàng; Thắt chặt quan hệ với các nhà cung cấp, đối tác và nhà phân phối nhờ ứng dụng truy cập báo cáo tức thời, đặt hàng và theo dõi tiến độ công việc

Cuối cùng, chuyển đổi số cho phép khách hàng trực tiếp tạo tài khoản, quản lý đơn đặt hàng, xem trạng thái sản phẩm và liên hệ hỗ trợ kỹ thuật giúp việc mua hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Sếp Cleansui Việt Nam kể về hành trình chuyển đổi số, ứng dụng đòn bẩy công nghệ để tăng doanh số - Ảnh 3.

Những thành công bước đầu nói trên đang đặt nền móng cho mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa OMN1 Solution và Cleansui.

"OMN1 Solution hiểu nhu cầu và mục tiêu của chúng tôi để thiết kế giải pháp phù hợp. Khi bắt tay vào giai đoạn triển khai kỹ thuật, mọi việc diễn ra rất suôn sẻ. Các chuyên gia của họ cũng liên tục hỗ trợ chúng tôi", ông Kazuya nói.

Về OMN1 Solution: Được thành lập năm 2015, OMN1 Solution là đối tác chiến lược của Salesforce tại Việt Nam. Với hàng loạt khách hàng khắp Châu Á, Châu Âu và Hoa Kỳ, OMN1 Solution sử dụng năng lực trong lĩnh vực chuyển đổi số và trải nghiệm khách hàng để hiểu những thách thức doanh nghiệp phải đổi mặt và sử dụng công nghệ giúp khách hàng phát triển và thành công.

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp bán hàng, dịch vụ khách hàng và chuyển đổi số của OMN1, truy cập omn1solution.com hoặc gọi (+84) 28 6685 9944 để được tư vấn miễn phí.

Bích Thu