|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Sejco ‘rút’ khỏi vai trò quản lý chung cư Carina

13:11 | 01/10/2018
Chia sẻ
Kể từ ngày 1/10, Công ty Sejco sẽ dừng hoạt động quản lý vận hành tại Chung cư Carina, tiếp nhận công tác này là một đơn vị hoàn toàn mới - Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ PJK One. Trước những thông tin này, Công ty Hùng Thanh vẫn chưa có thông báo chính thức đến cư dân.
sejco rut khoi vai tro quan ly chung cu carina Trưởng Ban quản lý chung cư Carina bị bắt
sejco rut khoi vai tro quan ly chung cu carina Chủ đầu tư Carina giải thích vụ cắt hỗ trợ cư dân

Mới đây (ngày 29/9), CTCP Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn (Sejco) vừa ban hành thông báo về việc công ty dừng hoạt động quản lý vận hành tại Chung cư Carina.

Theo đó, Sejco cho biết, kể từ ngày 1/10/2018, Ban Quản lý tòa nhà – Công ty Sejco sẽ dừng hoạt động quản lý vận hành tại Chung cư Carina. Văn bản thông báo nêu: “Trong suốt thời gian qua, Ban Quản lý đã nỗ lực để cải thiện chất lượng, dịch vụ, nâng cao chất lượng môi trường sống của Quý cư dân tại chung cư Carina. Tuy nhiên khó tránh khỏi những thiếu sót trong việc Quản lý vận hành tòa nhà”.

sejco rut khoi vai tro quan ly chung cu carina
Thông báo dừng hoạt động quản lý vận hành chung cư Carina của Sejco. (Bạn đọc vui lòng click vào ảnh để xem với kích cỡ to hơn).

Gần như cùng thời điểm với việc Sejco thông báo ngừng hoạt động quản lý, vận hành chung cư Carina, các cư dân của tòa nhà này cũng “chuyền tay” nhau tờ thông báo của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ PJK One về việc công ty này sẽ đảm nhận việc quản lý vận hành Carina.

Cụ thể PJK thông tin: “Kể từ ngày 30/09/2018 chúng tôi tiếp nhận bàn giao công tác Quản lý vận hành từ Ban Quản lý lâm thời, và chính thức Quản lý vận hành chung cư Carina Plaza ngày 01/10/2018”. Kèm với đó là số hotline sẽ hỗ trợ cư dân 24/24 và danh sách số điện thoại của các bộ phận tại chung cư để người dân tiện liên lạc, như số điện thoại của Trưởng Ban Quản lý, Phó Ban Quản lý, kỹ sư trưởng, kế toán, lễ tân, bảo trì, an ninh – bảo vệ…

sejco rut khoi vai tro quan ly chung cu carina
Thông báo tiếp nhận việc quản lý vận hành chung cư Carina của PJK One.

Theo website doanh nghiệp, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ PJK One có địa chỉ trụ sở chính tại C001 Khu Phước Mỹ, Phạm Thái Bường, phường Tân Phong, quận 7, TP HCM. Ngoài ra công ty cũng có văn phòng đại diện tại Hà Nội và Vũng Tàu. Hoạt động chính của doanh nghiệp là quản lý tòa nhà và chung cư, ngoài ra còn cung cấp phần mềm và đào tạo quản lý tòa nhà tự động, tư vấn quản lý BĐS.

Công ty này thành lập từ năm 2007 với tên Phú Gia Khang. Hiện tại, công ty đang quản lý một số chung cư khác như chung cư Mỹ Cảnh, chung cư 51 Phạm Hùng, chung cư Hòa Bình, Tân Thuận…; đồng thời cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khác cho các khách hàng chính là CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín, Công ty TNHH Dầu khí Long Thuận, Viettel TP HCM…

Liên quan tới tiến độ sữa chữa, nghiệm thu chung cư Carina, trao đổi với PV, chị Thiện sống tại block A của chung cư này cho biết, hầu như cư dân ở hai block B và block C đã về ở lại, còn số người về block A ít hơn nhiều. Nhà chị Thiện cũng đã cơ bản hoàn thành việc sửa chữa căn hộ của mình tại block A, tuy nhiên gia đình vẫn đang chờ đợi có thông báo nghiệm thu block A chính thức thì mới dọn về ở để tránh những phát sinh không đáng có.

“Hiện vẫn có công nhân tiến hành việc sửa chữa, khắc phục sự cố tại chung cư, tuy nhiên tốc độ công việc rất chậm, mang tính cầm chừng. Thanh máy đã hoạt động nhưng không biết hiện ổn định chưa, chỗ gửi xe vẫn chưa có, đường nội bộ đang lát đá vỉa hè, vật liệu xây dựng còn ngổn ngang…”, chị Thiện nói.

sejco rut khoi vai tro quan ly chung cu carina
Vì chỗ để xe chưa được sửa chữa xong, cư dân vẫn phải để tạm xe ngay tại sân trước của tòa nhà. (Ảnh: Hiếu Quân)

Hôm nay (ngày 1/10), Văn phòng UBND TP HCM cũng thông tin, liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, UBND thành phố đã chỉ đạo Công an thành phố kiểm tra, nghiệm thu công tác sửa chữa, cải tạo hệ thống phòng cháy và chữa cháy (PCCC) chung cư. Sở Tư pháp được giao hướng dẫn chủ đầu tư và người dân về giải quyết tiền bảo hiểm thiệt hại sau cháy.

UBND quận 8 cần đảm bảo an sinh cho cuộc sống của người dân trong quá trình tạm cư. Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết các vướng mắc liên quan đến vụ cháy này.

Trước đó vào tháng 8, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng Ban quản lý chung cư Carina Plaza, để điều tra về tội “vi phạm quy định về PCCC”. Theo xác định của cơ quan điều tra, Sejco có trách nhiệm quản lý, vận hành hoạt động của chung cư Carina theo hợp đồng đã ký với Công ty Hùng Thanh, trong đó có trách nhiệm về vận hành thiết bị PCCC, diễn tập PCCC và hướng dẫn người dân chung cư thoát hiểm khi xảy ra các sự cố.

Theo thông báo vào ngày 26/9 của Công ty Hùng Thanh thì việc khắc phục sự cố tại chung cư về cơ bản đã hoàn thành; một số hạng mục như căn hộ shop ở tầng 1, sửa vỉa hè, đường nội bộ xung quanh tòa nhà, hệ thống cấp nước, sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9/2018. Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân nói trên thì đến nay những hạng mục này vẫn chưa hoàn thiện như dự kiến của chủ đầu tư.

Video thực trạng khắc phục sự cố cháy tại chung cư Carina đến cuối tháng 9. (Nguồn: Cư dân cung cấp)

Xem thêm

Hiếu Quân