|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Sẽ khảo sát triển khai BRT Kim Mã - Hòa Lạc ngay cuối quý I

20:07 | 21/02/2017
Chia sẻ
Phó Giám đốc Sở GTVT Ngô Mạnh Tuấn cũng cho biết, hiện, Sở đang tiến hành khảo sát, lên phương án để triển khai tuyến buýt nhanh BRT thứ 2 từ Kim Mã đến Khu công nghệ cao Hòa Lạc từ cuối quý I, đầu quý II năm nay.
se khao sat trien khai brt kim ma hoa lac ngay cuoi quy i
Phó Giám đốc Sở GTVT Ngô Mạnh Tuấn thông tin tại hội nghị. Nguồn: VP UBND Hà Nội.

Đây là thông tin được Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết tại hội nghị giao ban báo chí, do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, chiều 21/2, theo Văn phòng UBND Hà Nội.

Đánh giá về hoạt động của tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên Kim Mã - Yên Nghĩa, ông Ngô Mạnh Tuấn cho biết, tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đã vận hành 9.394 lượt xe, đạt 99,99% kế hoạch. Chỉ có một xe không thực hiện do va chạm với xe con lấn làn BRT vào ngày 4/1.

Theo đó, xe BRT đã vận chuyển được 375.692 lượt hành khách (bình quân 40 hành khách/lượt), trong đó, ngày cao điểm nhất vận chuyển 16.685 hành khách.

Do được hoạt động trên làn đường riêng và ít bị tác động của tình trạng tắc đường nên lượt xe xuất bến đúng giờ đạt 97,9%. Sản lượng vận chuyển hành khách tăng cao gấp 8 lần so với tuyến buýt thông thường chạy thử nghiệm có cùng lộ trình.

Ông Tuấn cũng cho biết, sau khi BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đi hoạt động, Sở đã thực hiện điều chỉnh 5 tuyến buýt (09, 18, 19, 22, 50) để tăng cường kết nối với tuyến BRT và với các khu đô thị. Thành phố cũng thực hiện thí điểm lắp đặt dải phân cách để phân tách làn BRT với làn giao thông chung tại 3 nhà chờ Giảng Võ, Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thúy.

Tuy nhiên, hoạt động của BRT vẫn còn một số hạn chế như khách từ vành đai 3 đến Ba La còn ít, tại một số nhà chờ còn gặp sự cố kỹ thuật. Ngoài ra, các phương tiện lấn làn BRT hay cây xanh trên đường Giảng Võ nghiêng ra đường cũng ảnh hưởng tới xe buýt nhanh.

Với kết quả như vậy, Phó Giám đốc Sở GTVT Ngô Mạnh Tuấn cho biết: "Sở sẽ tiến hành khảo sát, lên phương án để triển khai tuyến buýt nhanh BRT thứ 2 từ Kim Mã đến Khu công nghệ cao Hòa Lạc từ cuối quý I, đầu quý II năm nay".

Thái Hoàng

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.