|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

SCS lập kỷ lục sản lượng

11:01 | 10/01/2025
Chia sẻ
Công ty dịch vụ hàng không này ghi nhận 267.369 tấn hàng hóa thông qua, tăng gần 41% so với 2023 và vượt 8% kế hoạch năm.

Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa Sài Gòn (Mã: SCS) ghi nhận tổng lượng hàng hóa vận chuyển trong tháng 12 đạt 25.198 tấn, mức cao nhất trong vòng 35 tháng và cao thứ 3 trong lịch sử hoạt động. Con số này tăng trưởng 33% so với cùng kỳ. 

Trong đó, hàng quốc tế tiếp tục là động lực tăng trưởng chính khi đóng góp 19.533 tấn, tăng gần 44% so với cùng kỳ. Hàng quốc nội đạt 5.665 tấn, tăng hơn 4%.  

Tính chung cả năm, công ty dịch vụ hàng không này ghi nhận 267.369 tấn hàng hóa thông qua, tăng gần 41% so với 2023. Lượng hàng quốc tế tăng gấp rưỡi để đóng góp hơn 205.141 tấn, trong khi hàng nội địa tăng 18% đạt 62.228 tấn.  

Năm nay, đơn vị đặt mục tiêu sản lượng tăng trưởng 31% lên 248.000 tấn (vượt 8%). Kế hoạch doanh thu kỷ lục 968 tỷ và lợi nhuận trước thuế về xấp xỉ đỉnh lịch sử với 680 tỷ đồng; lần lượt tăng 22% và 20% so với thực hiện năm 2023.  

Theo báo cáo kinh doanh 9 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần tăng gần gấp rưỡi so với cùng kỳ lên 743 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế cũng tăng 41% lên trên 523 tỷ đồng. Biên lợi nhuận ròng vẫn duy trì mức cao hơn 70%. 

Phía công ty lý giải sự tăng trưởng nhờ sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu nên sản lượng cũng cao hơn 42% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ tăng gần 55%, đồng thời công ty tiếp tục tăng cường kiểm soát, quản lý chi phí và tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh.   

SCS được thành lập từ năm 2008 và hiện có vốn điều lệ 949 tỷ đồng, hoạt động chính trong mảng vận tải hàng hóa hàng không. Cổ đông lớn nhất là Gemadept với sở hữu gần 36%, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nắm giữ 14,65%.

Công ty đã có được hợp đồng cung cấp dịch vụ bốc dỡ hàng hóa tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất cho Qatar Airways từ tháng 2 năm nay, qua đó đang giúp sản lượng khai thác và hiệu quả kinh doanh tăng vượt bậc.     

Không chỉ có đòn bẩy bứt phá nhờ khách hàng mới, SCS còn được dự báo hưởng lợi từ sự phục hồi của ngành hàng không, căng thẳng trên biển Đỏ cũng như kế hoạch mở rộng công suất tại Sân bay Quốc tế Long Thành....   

Huy Lê

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?