|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

SCB tăng lãi suất cao nhất lên 8,9%, chi trả tiền gửi cho khách hàng bình thường

15:04 | 09/10/2022
Chia sẻ
SCB đã điều chỉnh tăng biểu lãi suất huy động khoảng 1 điểm % tại hầu hết kỳ hạn đối với nhiều sản phẩm.

Ảnh minh hoạ: SCB.

Ghi nhận ngày 8/10, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã điều chỉnh tăng biểu lãi suất huy động tại hầu hết kỳ hạn đối với nhiều sản phẩm.

Cụ thể, với gửi tiết kiệm online, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng tăng thêm 0,95 điểm % từ 6,85%/năm lên 7,8%/năm. Tại kỳ hạn 9 tháng, lãi suất tăng thêm 1 điểm % từ 7%/năm lên 8%/năm; lãi suất kỳ hạn 12 tháng tăng thêm 0,9 điểm % lên 8,2%/năm.

Mức lãi suất tiết kiệm online cao nhất hiện đang áp dụng tại ngân hàng là 8,9%/năm đối với kỳ hạn 36 tháng, tăng 1,35 điểm % so với con số trước đó là 7,55%/năm.

Các sản phẩm các như chứng chỉ tiền gửi và hình thức gửi tiết kiệm tại quầy cũng được SCB điều chỉnh tăng lên khoảng 1 điểm %.

Chẳng hạn, sản phẩm tiền gửi “Tiết kiệm Phát Lộc Tài” cho khách hàng cá nhân đã tăng lên khoảng 1 điểm% với mức lãi suất tiết kiệm cao nhất là 8,55%/năm tại kỳ hạn 36 tháng trả lãi cuối kỳ. Chứng chỉ tiền gửi cũng tăng lên 8,9%/năm với kỳ hạn 24 tháng. 

Trước đó, vào đầu tháng 10, SCB đã điều chỉnh tăng từ 0,9-1 điểm % lãi suất tiền gửi tiết kiệm thông thường và lãi suất tiền gửi online tại một số kỳ hạn nhất định. 

Tại Họp báo thông tin về hoạt động của SCB chiều ngày 8/10, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Điều hành SCB cho biết ngân hàng cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, cũng như quyền, lợi ích đối tác và khách hàng hàng của SCB theo quy định pháp luật.

Tại SCB, quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất. Các nhu cầu, thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống sẽ được xử lý tận tâm, trọn vẹn. SCB rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ và tin tưởng của khách hàng, cổ đông trong thời gian tới.

Chia sẻ thêm về các phương án trong bối cảnh hiện nay, ông Hoàn cho biết SCB đã tăng cường lượng tiền mặt tại tất cả các điểm giao dịch để đáp ứng nhu cầu thanh toán và rút tiền chính đáng của người dân. Bên cạnh đó, SCB tăng tiền gửi tại NHNN để đảm bảo thanh toán liên ngân hàng (thanh toán từ SCB sang những ngân hàng khác).

“Do lượng khách hàng đến đông và có nhiều khách hàng rút số tiền lớn mà không báo trước nên chúng tôi đã tăng cường nhân sự để phân luồng khách hàng, sắp xếp trật tự. Mặc dù đã tăng cường nhân sự nhưng do lượng khách hàng giao dịch lớn, theo hướng dẫn của NHNN, chúng tôi nhờ các cơ quan, chính quyền địa phương hỗ trợ tại những điểm giao dịch quá đông nhằm đảm bảo an ninh trật tự.

NHNN đã hỗ trợ rất sát sao cho SCB. NHNN nắm rất sát mọi diễn biến, số liệu liên quan đến hoạt động của SCB và chúng tôi cùng làm việc thường xuyên, liên tục. Chúng tôi xin khẳng định thanh khoản ngân hàng đang được giữ ổn định. SCB đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người gửi tiền đúng theo quy định pháp luật”, ông Hoàn chia sẻ. 

Ngân hàng Nhà nước phát đi thông cáo cho biết vào ngày 7/10/2022, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.

Về việc này NHNN khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

NHNN khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền. 

Phương Nga