|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Savills: Liên doanh Warburg Pincus và VinaCapital đã mua khách sạn Sofitel Legend Metropole

20:47 | 01/03/2017
Chia sẻ
Liên doanh đầu tư khách sạn 300 triệu đô la Mỹ của quỹ Warburg Pincus (Mỹ) và VinaCapital (Việt Nam) đã mua khách sạn Sofitel Legend Metropole, theo công ty tư vấn bất động sản Savills.
savills lien doanh warburg pincus va vinacapital da mua khach san sofitel legend metropole
Ảnh minh họa: Ndh

Tháng 11 năm ngoái, quỹ quản lý tài sản Việt Nam VinaCapital cho biết quỹ VOF chuẩn bị ghi nhận 100 triệu đô từ việc thoái vốn khỏi một tài sản cổ phần tư nhân nhưng không cho biết chi tiết.

Tuy nhiên, công ty này thông báo rằng mình đã chuyển “tài sản này” sang một tập đoàn kinh tế mới thành lập. VinaCapital không bình luận gì về tuyên bố của Savills Việt Nam.

VOF nắm giữ một nửa số cổ phần của khách sạn 5 sao này và đối tác địa phương là Công ty du lịch Hà Nội nắm giữ nửa số còn lại. Ban đầu quỹ này từng cân nhắc về việc thoái vốn khỏi tài sản này hồi năm 2012.

Việc chuyển sang lĩnh vực kinh doanh khách sạn là giao dịch đầu tư lớn nhất được ghi lại trong quý 4 năm 2016, theo Savills.

VinaCapital cũng đã cho thấy mình là quỹ tích cực nhất trong các hoạt động đầu tư trong quý này.

Công ty cùng các đối tác đầu tư của mình là Gold Yield Enterprise và Sun City Group đã bắt đầu xây dựng tổ hợp casino 4 triệu đô HOIANA, với mục tiêu hoàn thành giai đoạn 1 vào đầu năm 2019.

Khi hoàn thành, HOIANA sẽ là khu nghỉ dưỡng tích hợp lớn nhất Việt Nam với giai đoạn đầu bao gồm khách sạn New World 685 phòng và khu căn hộ & nghỉ dưỡng Rosewood 100 căn, sân gôn Championship do Robert Trent Jones II thiết kế, cùng sòng bạc lớn nhất Việt Nam.

Các thỏa thuận đầu tư khác bao gồm Keepel Land mua 40% dự án căn hộ Riviera Cove với mức giá 14,5 triệu đô và Hưng Phú mua 60% dự án Casuarina Cove với mức giá 24,1 triệu đô, số liệu của Savills cho thấy.

Trong quý này, công ty xây dựng Nhật Bản Maeda cũng lần đầu tiên hợp tác cùng chủ đầu tư trong nước Thiên Đức để phát triển dự án Waterina Suites - khu dân cư cao cấp trị giá khoảng 30 triệu USD.

Bên cạnh đó, dự án Hạ Long Star trị giá 550 triệu đô tại vùng biển phía Bắc Việt Nam do công ty phát triển bất động sản Limitlesscủa Dubai cũng đã tái khởi động.

“Thị trường bất động sản Việt Nam tiếp tục cho thấy khả năng phục hồi nhanh, với tăng trưởng chắc chắn ở nhiều lĩnh vực khác nhau mặc dù kinh tế thế giới đang bất ổn” Savills Việt Nam nói.

Các công ty bất động sản hàng đầu, đặc biệt là những công ty trong nước, đang chuyển hướng tập trung vào những dự án phát triển nhà ở trung bình thấp để thu hút thêm người mua, nhắm vào lực lượng lao động trẻ chiếm phần lớn dân số Việt Nam.

“Xu hướng hiện nay tập trung vào nhà ở có diện tích nhỏ hơn, ở những khu vực dễ tiếp cận, có đầy đủ tiện nghi, giá cả cạnh tranh và các điều kiện thanh toán ưu đãi. Xu hướng này sẽ giúp lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam tiếp tục hướng phát triển bền vững” Savills bình luận.

Trang Hồ