|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sau Việt Nam, đến lượt ANZ rút khỏi mảng bán lẻ ở Lào

15:02 | 08/02/2018
Chia sẻ
Động thái của ANZ nằm trong chiến lược đơn giản hóa cơ cấu hoạt động và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại Châu Á của ngân hàng.
sau viet nam den luot anz rut khoi mang ban le o lao ANZ Việt Nam tạm dừng một số dịch vụ, chính thức chuyển giao toàn bộ mảng bản lẻ cho Shinhan Bank
sau viet nam den luot anz rut khoi mang ban le o lao ANZ Việt Nam thay đổi nhân sự cấp cao khối quản trị rủi ro

Tập đoàn ANZ cho biết sẽ dừng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bán lẻ của Lào để tập trung vào mảng khách hàng doanh nghiệp và tổ chức tại nước này. Động thái này nằm trong chiến lược đơn giản hóa cơ cấu hoạt động và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại Châu Á của ngân hàng.

sau viet nam den luot anz rut khoi mang ban le o lao
Ảnh minh họa.

ANZ hiện là ngân hàng có mức vốn hóa lớn thứ ba ở thị trường Australia. Ngân hàng cũng đã bán mảng bán lẻ tại 5 thị trường Châu Á cho DBS Group Holdings trong năm 2016.

Trong đó, ANZ cũng đã rút khỏi mảng bán lẻ tại cả Philippines và Việt Nam. Từ giữa tháng 12/2017, Ngân hàng ANZ Việt Nam đã chuyển giao toàn bộ mảng bản lẻ tại Việt Nam sang cho Ngân hàng Shinhan Việt Nam.

Ngân hàng Shinhan có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1993 và là một trong những ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên. Hiện nay Ngân hàng Shinhan có 18 điểm giao dịch – nhiều nhất trong khối Ngân hàng nước ngoài.

Tuệ An