Doanh nghiệp đầu ngành hàng không Việt Nam vừa có một quý kinh doanh ấn tượng, Vietnam Airlines lãi trước thuế trên 3.050 tỷ - cao hơn 2,6 lần so với quý II/2024, Vietjet Air đạt 775 tỷ đồng, tăng 52,3%; còn Sasco là 136 tỷ đồng – tăng 62%.
Ngày 26/6, Công ty Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO - Mã: SAS) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Cổ đông đã thông qua toàn bộ tờ trình, bao gồm kế hoạch kinh doanh và kiện toàn nhân sự cấp cao.
Phía doanh nghiệp cho biết lợi nhuận 2025 dự kiến giảm mạnh 41% do mất một phần nguồn thu, đồng thời các chi phí về lương thưởng và trợ cấp nghỉ việc cũng tăng cao.
Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2024, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) của CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco - Mã: SAS) đã có chia sẻ về góc nhìn đầu tư bất động sản cũng như nguyên tắc thực hiện các dự án của Sasco.
Chủ tịch Sasco nhấn mạnh Long Thành sẽ thay thế vai trò của sân bay Tân Sơn Nhất và tương lai của công ty ở đó. Vị lãnh đạo kỳ vọng Việt Nam sẽ sớm có cửa hàng miễn thuế để hút khách Trung Quốc.
Nhóm công ty liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn và vợ là Lê Hồng Thủy Tiên đang nắm giữ tổng cộng 47,69% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Sasco.
Tại đại hội, tổng giám đốc Sasco cho biết mảng kinh doanh phòng chờ không phải là mảng có hoạt động hiệu quả nhất của công ty. Thực tế phía Sasco đã không tăng giá dịch vụ cho phòng chờ quốc tế gần 5 năm nay và riêng đối với Vietnam Airlines, giá dịch vụ đang dưới giá vốn.
Kết quả kinh doanh của nhóm các công ty hàng không, du lịch khách sạn đã có một năm khởi sắc trong năm 2022 và được dự báo tiếp tục hưởng lợi nhờ cú hích của việc Trung Quốc dần mở cửa - đất nước đóng góp 1/3 lượng khách quốc tế vào Việt Nam. Tuy nhiên bức tranh thực tế liệu có như mong đợi?
Sau một năm "vất vả" trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Sasco của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã bắt đầu ghi nhận những kết quả tích cực trong quý II khi ngành du lịch mở cửa trở lại.