|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sản phẩm cà phê Starbucks bị thu hồi ở Mỹ vì chứa thủy tinh xuất hiện trên Shopee tại Việt Nam

17:49 | 21/02/2023
Chia sẻ
Các sản phẩm tương tự dù không được bán tại chi nhánh của Starbucks Việt Nam nhưng vẫn xuất hiện trên một số sàn thương mại điện tử như Shopee và Lazada.

Như tin đã đưa, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) thông báo có hơn 25.000 thùng đồ uống cà phê đóng chai của Starbucks đã bị thu hồi sau khi tìm thấy thủy tinh bên trong một số chai. Với số lượng 12 chai mỗi thùng, số chai cà phê bị thu hồi lên tới con số hơn 300.000.

Những sản phẩm này được phân phối trên toàn nước Mỹ bởi PepsiCo. Hạn sử dụng sản phẩm rơi vào các ngày 8/3, 29/5, 4/6 và 10/6.Việc thu hồi được xếp vào loại II, được định nghĩa là có khả năng gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong thấp, nhưng vẫn có khả năng xảy ra điều bất lợi có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Thông tin này khiến nhiều người tiêu dùng Việt quan tâm.

 Sản phẩm bị thu hồi tại Mỹ. (Ảnh: Getty)

Ngày 21/2, trao đổi với tờ Giao Thông, đại diện Starbucks Việt Nam cho biết, sản phẩm trên thuộc Starbucks ở Mỹ, không bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của người viết, các sản phẩm tương tự như trên dù không được bán tại chi nhánh của Starbucks Việt Nam nhưng vẫn xuất hiện trên một số sàn thương mại điện tử như Shopee và Lazada. Tại đây, mặt hàng này được quảng cáo nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc… 

Một cơ sở trên Shopee bán sản phẩm này với giá 79.000 đồng/chai. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình).

Về vấn đề này, một chuyên gia thuộc Bộ Công thương cho biết, trách nhiệm kiểm soát hàng hóa trước tiên thuộc về đơn vị tổ chức bán hàng, ở đây là Shopee và Lazada. Cơ quan quản lý nhà nước sẽ giám sát việc rà soát sản phẩm của những đơn vị này. 

Starbucks là một trong những chuỗi cà phê nổi tiếng trên thế giới, có mặt tại hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ. Thương hiệu Mỹ mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM vào tháng 2/2013Sau 10 năm thâm nhập thị trường Việt Nam, đơn vị này dự kiến sẽ cán mốc 100 cửa hàng trong năm 2023. 

So với các thương hiệu khác, số cửa hàng của Starbucks tương đối khiêm tốn, đứng sau chuỗiHighlands, The Coffee House hay Trung Nguyên Legend. Tuy nhiên, đây là thương hiệu nước ngoài hiếm hoi còn trụ vững tại thị trường Việt Nam sau nhiều năm, đồng thời tạo được dấu ấn nhất định trong cuộc chiến giữa các chuỗi cà phê nổi tiếng.

Diễm Ly