|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sản lượng thép toàn cầu dự báo tăng nhờ nhu cầu lớn từ Ấn Độ

11:28 | 09/06/2017
Chia sẻ
Ấn Độ được xem là một trong những động lực chính thúc đẩy sản lượng thép toàn cầu tăng nhờ sự khuyến khích của chính phủ trong việc nâng cao năng lực và nhu cầu tiêu thụ của ngành xây dựng, ô tô và cơ sở hạ tầng.
 
san luong thep toan cau tang nho su dong gop tu an do
Nhu cầu thép Ấn Độ sẽ tăng mạnh từ ngành xây dựng, ô tô và cơ sở hạ tầng (Nguồn: Steelguru.com)

Theo báo cáo từ BMI Research thuộc Fitch Group, các công ty sản xuất thép hàng đầu Ấn Độ bao gồm Steel Authority of India Ltd (SAIL) và Tata Steel được kỳ vọng là sẽ là động lực quyết định tăng trưởng sản lượng thép. "Chính phủ đã đang hướng tới việc tăng cường năng lực sản xuất thép. Ngoài việc nâng cấp các nhà máy thép hiện có, các công ty nhà nước cũng đang bước vào xây dựng các nhà máy thép mới".

BMI nhận định: "Vì vậy, Ấn Độ sẽ là một trong những ứng viên "sáng giá" thúc đẩy sản lượng thép toàn cầu nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ ngành công nghiệp xây dựng, ô tô và cơ sở hạ tầng tiếp tục cải thiện”. Trong đó SAIL và Tata Steel sẽ chuyển hướng sang sản xuất các sản phẩm thép cao cấp để tập trung đẩy mạnh doanh số bán hàng ở phân khúc ô tô.

Theo thống kê từ Cơ quan Thống kê Kim loại Thế giới, sản lượng thép Ấn Độ năm 2016 đã tăng 7,4% so với năm 2015. “Chúng tôi dự báo sản lượng thép Ấn Độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 8,9% trong giai đoạn từ năm 2017-2021, cao hơn 2,9% so với giai đoạn 2012-2016”, báo cáo BMI Research cho hay.

Cũng theo BMI Research, sản lượng thép của Ấn Độ sẽ tăng từ 88,4 triệu tấn trong năm 2017 lên 128,6 triệu tấn vào năm 2021. Thị phần thép Ấn Độ trên thị trường thế giới cũng tăng từ 5,4% trong năm 2017 lên 7,7% vào năm 2021.

Mai Vũ