|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sản lượng chè Bangladesh đạt mức kỷ lục, chuyển sang xuất khẩu

14:14 | 20/12/2016
Chia sẻ
Sản lượng chè của Bangladesh trong năm nay dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục 80 triệu kg từ mức 66 triệu kg của năm trước, Bộ trưởng Thương mại nước này vừa cho biết vào hôm qua. 
san luong che bangladesh dat muc ky luc chuyen sang xuat khau
Ảnh minh họa

Đây cũng là mức sản lượng khiến nước này không cần phải nhập khẩu như trong thời gian vừa rồi.

Bangladesh vốn là quốc gia xuất khẩu chè lớn thứ năm thế giới trong những năm 1990, nhưng do nhu cầu tiêu thụ trong nước gia tăng, những năm qua họ đã trở thành nước nhập khẩu ròng mặt hàng này.

"Sản xuất chè trong năm nay có thể đạt mức cao 80 triệu kg", ông Tofail Ahmed, Bộ trưởng Bộ Thương mại Bangladesh, nói với các phóng viên khi công bố về một chương trình triển lãm các sản phẩm chè vào 12- 14 tháng Một tới đây.

Tiêu dùng chè trong nước đã tăng hơn 3%/năm, phù hợp với tăng trưởng kinh tế và họ đã phải nhập khẩu thêm chè từ Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam.

Chè được bán tại trung tâm đấu giá duy nhất của họ - thành phố cảng Chittagong, nơi được hầu hết những người mua trong nước ghé tới. Những năm vừa qua, thực tế chè của Bangladesh vẫn có những hoạt động xuất khẩu nhưng với một lượng rất nhỏ, chủ yếu tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Ảrập Saudi, nơi có nhiều người dân Bangladesh làm việc.

Thùy Dương