|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sàn đấu megalive làm nóng ngày lễ độc thân

19:59 | 11/11/2024
Chia sẻ
Được coi là sự kiện mua sắm lớn nhất năm, các nền tảng TMĐT không tiếc tay đầu tư cho các sự kiện livestream bán hàng lớn trong dịp lễ độc thân 11.11 năm nay.

Khởi nguồn từ một trào lưu mua sắm dành cho người độc thân do tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma, ngày lễ độc thân 11.11 đã nhanh chóng trở thành một khái niệm dành cho hoạt động mua sắm lớn nhất trong năm.

"Tôi nhận được email thông báo ưu đãi phí đăng ký vào dịp 11.11 từ một số nền tảng tin tức, streaming nhạc", Thái Tân - một nhân viên văn phòng ở TP HCM chia sẻ. Tân cho biết các công ty đến từ phương Tây cũng đã nắm bắt xu hướng mua sắm lễ độc thân vốn có nguồn gốc từ châu Á.

Tận dụng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm, các sàn TMĐT đã mạnh tay trong việc quảng bá các chiến dịch ưu đãi lớn nhằm kích cầu tiêu dùng. Trong đó, cuộc đua livestream bán hàng giữa những người có tầm ảnh hưởng (KOLs) là đáng chú ý hơn cả.

Bên trong Ngôi nhà livestream trong suốt được TikTok Shop dựng nên ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhằm phục vụ cho buổi megalive kéo dài 14 tiếng của TikToker Phạm Thoại. (Ảnh: Thành Vũ).

TikTok Shop là cái tên tích cực nhất trong cuộc chơi này. Nhờ lợi thế về giải trí từ các video ngắn tới khả năng xây dựng liên kết giữa thương hiệu với khách hàng, TikTok là nền tảng livestream được người tiêu dùng Việt ưa chuộng nhất, với 33% người dùng ưu tiên chọn lựa, vượt qua Facebook vốn chỉ còn 32%, theo báo cáo Connected Consumer quý III/2024 của Decision Lab.

Từ 11h trưa 10/11, TikTok Shop đã gây ấn tượng với việc thiết lập ngôi nhà livestream trong suốt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM). Sự kiện kéo dài 14 tiếng đến 1h sáng 11/11, do một trong những host livestream đình đám nhất hiện nay là Phạm Thoại dẫn dắt.

Để chuẩn bị cho phiên megalive lần này, TikTok Shop và các TikToker đã làm việc từ nhiều tháng trước với nhiều thương hiệu, đảm bảo giá tốt nhất và tránh khuyến mãi ảo. Mức giá được công khai trước để người xem kiểm tra, đảm bảo giá ưu đãi hơn thông thường, theo chia sẻ từ Phạm Thoại.

Đồng hành cùng phiên live lớn này, TikTok Shop đã đưa ra các ưu đãi giảm giá đến hơn 1 triệu đồng, voucher giảm nửa giá, voucher bạn mới. Loạt voucher giảm giá 50% và voucher hơn 1 triệu đồng có hiệu lực áp dụng vào 11h sáng và 23h ngày 11/11. 

Theo bà Nguyên Ngô - Quản lý marketing TikTok Việt Nam, chiến dịch Mega Sale 11.11 trên TikTok Shop, được chuẩn bị trong hai tháng.

Bên cạnh đó, nền tảng này còn tổ chức các tiết mục biểu diễn với sự góp mặt của HURRYKNG, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều - những gương mặt nổi tiếng từ chương trình "Anh trai say hi", nhằm thu hút sự chú ý của người dân thành phố tới sự kiện livestream lớn trên phố đi bộ.

Shopee - sàn thương mại điện tử có thị phần lớn nhất Việt Nam, cũng không thua kém khi tổ chức các phiên live bán hàng lớn quy tụ những người nổi tiếng như Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Hannah Olala trong hai ngày liên tiếp 11-12/11.

Sàn TMĐT này còn tổ chức sự kiện âm nhạc kết hợp tụ họp người hâm mộ vào tối 10/11 với sự tham gia của Quốc Thiên, Thanh Duy và Duy Khánh. Trong dịp lễ độc thân 11.11 này, Shopee tuyên bố tặng 100 xe máy điện VinFast cho người xem và tương tác trên các phiên live.

Một nền tảng khác là Lazada thì tổ chức sự kiện livestream 20 tiếng đồng hồ từ kho hàng, bắt đầu từ 20h ngày 10/11, có sự góp mặt của diễn viên Phương Anh Đào, beauty blogger Mai Vân Trang và MC Liêu Hà Trinh.  Lazada cũng đưa ra chương trình “săn” iPhone 16 Pro Max với giá chỉ 11.000 đồng cùng các ưu đãi trúng thưởng TV, điện thoại, máy lạnh...

 Đội ngũ ekip hỗ trợ cho phiên live lớn nhất năm của Phạm Thoại. (Ảnh: Thành Vũ).

"Tôi từng 'chốt' 10 đơn liên tục tại một phiên livestream của Võ Hà Linh. Dịp này, tôi cũng mong chờ sẽ có thể giành được những deal hời như lần trước", Thi Nguyễn (Hà Nội) chia sẻ về dự định sẽ săn ưu đãi từ phiên livestream 11.11. Theo kinh nghiệm săn sale của Thi một số KOLs sẽ nhận được deal độc quyền từ nhãn hàng, cho phép họ bán với giá rất rẻ trong các phiên livestream. 

"Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng may mắn, kể từ lần 'chốt' đơn liên tục đó, tôi chưa có thêm dịp nào mua sắm mạnh tay như vậy qua livestream vì ít deal hời. Hy vọng dịp 11.11 này sẽ có nhiều ưu đãi lớn hơn", Thi nói.

Shopee cho rằng ngành TMĐT thay đổi nhanh chóng, với người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng mua sắm qua livestream và video, cũng như ưu tiên sản phẩm cá nhân hóa, giao hàng nhanh và quy trình đổi trả thuận tiện.

Trong khi đó, Lazada nhận thấy các nhà bán hàng ngày càng tập trung vào đa dạng hóa kênh bán, cải tiến sản phẩm và trải nghiệm. Do đó, sàn này đã đầu tư vào AI nhằm mang tới trải nghiệm mua sắm toàn diện, qua đó hỗ trợ người mua lẫn người bán.

Thành Vũ