|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Sân bay Vân Đồn sẽ có chuyến bay đầu tiên vào ngày 25/12?

18:42 | 11/10/2018
Chia sẻ
UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, sân bay Vân Đồn dự kiến sẽ đón chuyến bay đầu tiên vào ngày 25/12 tới.
san bay van don se co chuyen bay dau tien vao ngay 2512 Tập đoàn hàng không Thụy Sỹ được mời chào mua cổ phần tại ACV, đầu tư vào sân bay Vân Đồn
san bay van don se co chuyen bay dau tien vao ngay 2512 Điều chỉnh quy hoạch chậm, sân bay quốc tế Vân Đồn bị thúc tiến độ
san bay van don se co chuyen bay dau tien vao ngay 2512
Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn sẽ bay chuyến đầu tiên vào ngày 25/12/2018.

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp cùng nhà đầu tư gấp rút hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục nghiệm thu, công bố mở cảng. Theo kế hoạch, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước sẽ tiến hành công tác nghiệm thu Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn từ ngày 15/10 đến 30/10/2018.

Tại Hội nghị trực tuyến sơ kết đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng đầu năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm qúy IV/2018 diễn ra sáng nay (11/9), ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho biết dự kiến ngày 25/12/2018, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) chính thức đón chuyến bay đầu tiên.

Hiện tại, các hãng hàng không và nhiều đơn vị lữ hành đã và đang có thông báo hối thúc về việc chốt thời gian khai thác Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, đồng thời có phương án nghiên cứu đề xuất hỗ trợ cụ thể về tài chính, truyền thông trong việc vận hành, khai thác Cảng.

san bay van don se co chuyen bay dau tien vao ngay 2512
Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn nhìn từ phía đài kiểm soát không lưu.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được đầu tư xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh trên diện tích 325 ha, với tổng mức vốn đầu tư khoảng 7.700 tỷ đồng.

Cảng được thiết kế đạt cấp 4E, đạt tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) và là sân bay Quân sự cấp II. Đây là cảng hàng không đạt tiêu chuẩn 5 sao, với đường cất, hạ cánh dài 3,6km, rộng 45m, có khả năng đón những chuyến bay chuyên chở hàng hóa và hành khách lớn, hiện đại. Nhà ga của Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn có thiết kế mái vòm màu đỏ, được lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh buồm.

Cảng được thiết kế gồm 2 cao trình đến và đi riêng biệt với 31 quầy thủ tục, đảm bảo quá trình thực hiện các thủ tục đi và đến của hành khách được nhanh chóng, hiệu quả.

Đây là sân bay với công suất 2,5 triệu khách/năm giai đoạn đến năm 2020, giờ cao điểm có thể đạt 1.250 hành khách/giờ. Dự kiến, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có 9 tuyến bay với khả năng đón khoảng 7.000 lượt khách mỗi ngày.

Tỉnh Quảng Ninh đánh giá Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn sẽ mở ra nhiều cơ hội giao thương, phát triển, tăng cường tiềm năng cho ngành du lịch của tỉnh, góp phần đưa Quảng Ninh trở thành trọng điểm du lịch hàng đầu cả nước và có tầm cỡ quốc tế.

Xem thêm

Thủy Anh