Vĩ mô

Ngày 10/7, bay kiểm tra hiệu chuẩn sân bay Vân Đồn

20:45 | 08/07/2018

Chia sẻ

Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ được bay kiểm tra hiệu chuẩn vào ngày 10-7 tới, dự kiến đưa vào khai thác đầu tháng 10-2018.
ngay 10 7 bay kiem tra hieu chuan san bay van don Cảng hàng không Vân Đồn được đề xuất thành cảng quốc tế
ngay 10 7 bay kiem tra hieu chuan san bay van don Sẽ đầu tư, xây mới các sân bay Vân Đồn, Phan Thiết, Sapa và nâng cấp loạt sân bay hiện tại đến năm 2020

Chiều 8-7, nguồn tin cho biết ngày 10-7 tới, cơ quan chức năng sẽ tổ chức bay kiểm tra, hiệu chuẩn hệ thống, thiết bị dẫn đường, giám sát trên mặt đất và theo dõi, đánh giá chất lượng hệ thống, thiết bị dẫn đường vô tuyến dựa vào vệ tinh… tại cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

ngay 10 7 bay kiem tra hieu chuan san bay van don
Phối cảnh quy hoạch dự án sân bay Vân Đồn

Dự án đầu tư xây dựng sân bay Vân Đồn có tổng mức đầu tư hơn 7.400 tỉ đồng do UBND tỉnh quảng Ninh là đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt dự án và thoả thuận, ký kết hợp đồng BOT với nhà đầu tư là CTCP tập đoàn Mặt Trời (Sun Group), bắt đầu triển khai từ năm 2015, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý III-2018.

Sân bay tư nhân đầu tiên của cả nước này sau khi đi vào khai thác sẽ rút ngắn khoảng cách từ Quảng Ninh đến các thành phố lớn trong cả nước và trên thế giới. Về vị trí địa lý, Vân Đồn cách Nhật Bản 6 giờ bay, Singapore hơn 3 giờ bay, Đài Loan 3 giờ bay, Hong Kong 2 giờ bay.

Theo Quyết định 236 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải (GTVT) hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Cảng hàng không Vân Đồn được quy hoạch là một trong những cảng hàng không quốc tế có quy mô cấp 4E, được đưa vào khai thác từ giai đoạn đến năm 2020 với công suất thiết kế dự kiến đạt 2,5 triệu lượt khách/năm, nâng công suất lên 5 triệu lượt khách năm trong giai đoạn đến năm 2030.

Tháng 3-2018, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định 497 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết sân bay quốc tế Vân Đồn, trong đó điều chỉnh chiều dài đường hạ cất cánh từ 3.000 m thành 3.600 m để đảm bảo khai thác các máy bay B777, B787, A350, B747-400 trong giai đoạn đến năm 2020.

Xem thêm

D.Ngọc