|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Samsung lên kế hoạch thu hồi 157 tấn kim loại quý từ Galaxy Note 7

14:56 | 18/07/2017
Chia sẻ
Thứ Ba (18/7), Samsung Electronics công bố sẽ tái chế các bộ phận của từ Galaxy Note 7, mẫu điện thoại thông minh trở nên “nổi tiếng” sau khi lỗi pin đã gây ra nhiều vụ bốc cháy. Công ty cho biết họ cũng kỳ vọng có thể thu hồi 157 tấn kim loại hiếm, bao gồm cả vàng, từ mẫu điện thoại.
samsung len ke hoach thu hoi 157 tan kim loai quy tu galaxy note 7
Mẫu điện thoại Samsung Galaxy Note 7. (Nguồn: techcrunch)

Techcrunch cho biết, Samsung sẽ thu hồi các phụ kiện như module hiển thị OLED, chip nhớ, và máy chụp ảnh từ mẫu Galaxy Note 7. Bên cạnh đó, sử dụng những thiết bị thu hồi này vào việc sửa chữa hoặc tái chế. Những kim loại quý, bao gồm coban, đồng và vàng sẽ được thu hồi trong quá trình tái chế.

Mặc dù theo techcrunch, việc làm này được cho là một hành động nhằm khôi phục hình ảnh của Samsung sau khi đối mặt với cuộc khủng hoảng quan hệ công chúng vì sự cố nổ điện thoại, nhiều công ty điện thoại thông minh khác cũng công bố sáng kiến giảm tác động tới trái đất. Ví dụ, Apple công bố trong tháng 4 rằng họ sẽ tìm ra cách để chỉ sử dụng vật liệu tái tạo từ những sản phẩm của công ty. Hay như hôm nay, Samsung nói rằng sẽ nghiên cứu những phương pháp mới để tái chế nguyên liệu từ sản phẩm của mình, và “chủ động đi đầu trong ngành về việc bảo vệ môi trường và tái chế tài nguyên”.

Galaxy Note 7 đã bị cấm bán hồi tháng 11 năm ngoái, nhưng Samsung khẳng định trong tháng 3 rằng họ đang lên hoạch bán mẫu điện thoại này sau khi được tân trang lại, thay vì ném chúng đi.

Lyly Cao