|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Samsung, Kia,… đổ tiền vào quảng cáo, sẵn sàng ăn theo hiệu ứng Squid Game phần hai

11:14 | 26/12/2024
Chia sẻ
Phần một của bộ phim Squid Game đã mang về doanh thu 1 tỷ USD cho Netflix, đồng thời tạo ra cơn sốt trên toàn cầu.

Phần hai của bộ phim Hàn Quốc đình đám Squid Game (Trò chơi con mực) sẽ chính thức lên sóng Netflix vào ngày hôm nay (26/12). Nhân dịp này, nhiều công ty đã hợp tác với bộ phim để ra mắt các sản phẩm độc đáo, từ ô tô đến bánh bao.

Bộ phim xoay quanh một cuộc thi mà những người tham gia, đang gánh nợ nần chồng chất, phải đánh cược mạng sống qua các trò chơi vốn tưởng chỉ dành cho trẻ em để giành phần thưởng tiền mặt khổng lồ. 

Phim đào sâu vào tâm lý con người và phản ánh những điều phi lý trong xã hội. Phần đầu, phát hành năm 2021, đã giành được 6 giải Emmy danh giá. Ở phần hai, nhân vật chính trở lại cuộc thi với mục tiêu trả thù. Bộ phim đã nhận được đề cử Quả cầu vàng ngay cả trước khi ra mắt.

Một búp bê trong Squid Game tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Ahn Seong-bok/Nikkei).

Theo truyền thông Hàn Quốc, phần đầu tiên đã được hơn 100 triệu hộ gia đình xem trong vài tháng sau khi phát hành, mang lại gần 1 tỷ USD giá trị cho Netflix. Nhiều công ty Hàn Quốc, dự đoán phần hai sẽ thu hút sự quan tâm toàn cầu tương tự, đã nhanh chóng triển khai các chiến dịch hợp tác tiếp thị cùng nền tảng này.

Kia đã giới thiệu một video quảng cáo mới, kết hợp mẫu SUV Sportage phiên bản mới với thế giới trong bộ phim “Trò chơi con mực”. Hãng cũng tổ chức một sự kiện pop-up tại khu Seongsu sang trọng ở Seoul, nơi khách tham quan có thể tham gia các trò chơi lấy cảm hứng từ bộ phim và khám phá mẫu xe mới.

Samsung Electronics đã trưng bày màn hình độ phân giải cao và điện thoại thông minh tại một sự kiện “Trò chơi con mực” ở Los Angeles vào tháng 12. Sản phẩm của hãng được giới thiệu với khả năng tăng cường trải nghiệm hình ảnh và âm thanh, mang đến cảm giác chân thực hơn.

HiteJinro, nhà sản xuất rượu soju Chamisul, đã ra mắt dòng đồ uống phiên bản giới hạn với nhãn dán in hình các nhân vật trong phim. Hãng cũng cung cấp một số sản phẩm đặc biệt, bao gồm máy chơi trò chơi uống rượu được thiết kế theo hình tượng búp bê, biểu tượng nổi bật của bộ phim.

Thương hiệu Bibigo của CJ CheilJedang đã tung ra chiến dịch quảng bá tại 14 quốc gia, sử dụng hình ảnh các nhân vật trong “Trò chơi con mực” trên bao bì các món ăn Hàn Quốc như bánh gạo đông lạnh, bánh bao và kimchi.

Các công ty Hàn Quốc đang tận dụng sức hút của bộ phim trong bối cảnh chi tiêu tiêu dùng trong nước chững lại. Tình hình thêm ảm đạm sau khi Tổng thống Yoon Suk Yeol tạm thời ban bố thiết quân luật vào đầu tháng 12, khiến mùa mua sắm cuối năm trầm lắng hơn. 

Các chiến dịch tiếp thị gắn liền với bộ phim được dự đoán sẽ tăng mạnh khi phần hai chính thức ra mắt.

Đức Huy

Bách Hoá Xanh lên tiếng vụ nhập hàng từ cơ sở sản xuất giá đỗ ngâm hoá chất
Bách Hoá Xanh cho biết đã lập tức thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp này cũng như tiến hành kiểm nghiệm lại tất cả sản phẩm giá đỗ đang cung cấp cho chuỗi.