|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Samsung Electronics tham vọng dẫn đầu trong kinh doanh thiết bị 5G toàn cầu

15:17 | 17/07/2018
Chia sẻ
“Mảng kinh doanh mạng của Samsung ghi nhận tăng trưởng 2 con số hàng năm. Tôi dự báo rằng nó sẽ tương tự trong năm nay và năm sau”, theo giám đốc Kim Young-ki của bộ phận này.

Samsung Electronics sẵn sàng trở thành một người đi đầu trong việc tiến vào kỷ nguyên mới của hệ thống mạng lưới thế hệ thứ 5 với công nghệ thiết bị mạng 5G xếp trên đối thủ, theo giám đốc mảng kinh doanh thiết bị mạng của Samsung.

“Hiện Samsung đang trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực 5G, một công nghệ sẽ mang đến giá trị mới cho thế giới”, Kim Young-ki - Giám đốc bộ phận mạng của Samsung Electronics, nói trong một buổi họp báo vào thứ Sáu tại trụ sở của công ty này ở Suwon, Gyeonggi.

Ông nói rằng Samsung có sự tiên tiến của công nghệ, hàng ngàn kỹ sư nghiên cứu và đổi mới tài giỏi, cùng với khả năng sản xuất ngay lập tức, là điều kiện tốt để công ty truyền thông này tạo ra dịch vụ 5G thành công.

samsung electronics san sang tro thanh nguoi di dau trong kinh doanh thiet bi 5g toan cau
Kim Young-ki, giám đốc bộ phận kinh doanh mạng của Samsung

Tại Hội nghị Thế giới Di động vào tháng 2, Tập đoàn đặt ra mục tiêu 20% thị phần thiết bị 5G toàn cầu vào năm 2020.

Sức mạnh cạnh tranh cốt lõi của công ty là sự tinh thông trong công nghệ phức tạp yêu cầu từ mạng lưới 5G vững mạnh, hoạt động ở một băng tầng cao như băng tầng 28 Gigahertz và 3,5 GHz.

Theo vị giám đốc này, sự đặc biệt trong công nghệ của Samsung nằm ở sự phát triển của thiết bị mạng 5G phức tạp cho dải 28GHz, nơi mà băng thông 800 megahertz được dùng để đạt được tốc độ tối đa 10 gigabytes/s.

Công nghệ này gọi là Thu phát đa luồng (MIMO) và phát tín hiệu tập trung. Kết hợp lại, chúng tạo ra một sức chứa mới cho mạng lưới mà không cần mua thêm băng tầng hay thêm trạm cơ sở mới, và hình thành nền tảng 5G.

Đối với Samsung, họ dùng 1.024 chiếc ăng-ten để tạo ra hệ thống thu phát đa luồng (multi-MIMO) cho dải 28 GHz, để tăng tốc độ kết nối đạt đến mức 5G. Và thiết bị này sẽ được lên sóng ở Mỹ trong năm nay. Ông Kim nói rằng công nghệ 5G này không phải là thử nghiệm mà sẽ được thương mại hóa.

Vào tháng 1, Samsung Electronics ký một hợp đồng cung cấp cho Verizon của Mỹ giải pháp mạng truy cập không dây 5G trên tần số 28GHz, mang đến dịch vụ 5G cho các gia đình. Và ông Kim cho biết nó sẽ bắt đầu vào quý III năm nay.

Theo ông Kim, tần số 3,5 GHz có trần công nghệ thấp hơn so với tần số 28GHz. Ở tần số 3,5 GHz, băng thông sử dụng để đạt được kết nối 5G ổn định rớt từ 800 MHz xuống 100 MHz, và lượng ăng-ten cần thiết rớt từ 1024 xuống còn 64 thiết bị. Do đó ông rất tự tin trong việc tạo ra những sản phẩm trong tần số 3,5 GHz này.

Tần số 3,5 GHz rất quan trọng đối với mảng kinh doanh của Samsung ở Hàn Quốc, khi các công ty đều đang nhắm đến tầng số này để đưa ra mạng 5G thương mại trên toàn quốc, trong đó có Huawei của Trung Quốc.

Dù vậy ông Kim vẫn tự tin: “Tôi nghĩ (các công ty viễn thông) sẽ chọn một nhà sản xuất có thể hợp tác để tạo nên dịch vụ 5G mới và có khả năng chỉ ra những nhu cầu một cách chủ động. Và ở Hàn Quốc, tôi không nghĩ có ai tốt hơn Samsung trong việc cung cấp cho những mục tiêu như vậy”.

Samsung dự kiến mạng lưới 5G sẽ hoạt động vào tháng 3/2019 và mang đến tăng trưởng doanh thu lớn.

“Mảng kinh doanh mạng của Samsung ghi nhận tăng 2 con số hàng năm. Tôi dự báo rằng nó sẽ tương tự trong năm nay và năm sau”, theo vị giám đốc này.

Trong cuộc họp báo cuối tuần trước, Samsung trưng bày rất nhiều thiết bị mạng để cung cấp dịch vụ 5G cho cá nhân. Họ cũng mô phỏng cách dùng của 5G trong thế giới thực, bao gồm kết nối không chờ trong một sân vận động đông kín và những thành phố thông minh thông qua công nghệ internet vạn vật IOT.

Thành Nguyên

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.